Ba công an xã đánh chết người lĩnh án tù

Ngọc Minh| 03/12/2014 17:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/12, Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án Công an xã đánh chết người dân tại trụ sở.

Các bị cáo là: Trần Văn Công (sinh năm 1976, trú tại thôn Quảng Tiến, xã Nghĩa Thắng, huyện Đắk R'lấp, tỉnh Đắk Nông); Lê Văn Tâm (sinh năm 1967) và Nguyễn Hữu Tuyến (sinh năm 1986- cùng trú tại thôn Quảng Đạt, xã Đạo Nghĩa, huyện Đắk R'lấp).

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Trần Văn Công 5 năm tù, Lê Văn Tâm và Nguyễn Hữu Tuyến mỗi bị cáo 4 năm 6 tháng tù giam cùng về tội "Cố ý gây thương" tích theo khoản 3, Điều 104 Bộ luật Hình sự. Ngoài ra, Hội đồng xét xử còn tuyên buộc các bị cáo phải bồi thường cho gia đình người bị hại 134 triệu đồng; mỗi tháng phải có trách nhiệm cấp dưỡng 0,5 tháng lương cơ bản cho các con của Nghĩa đến khi trưởng thành. 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông: Khoảng 15 giờ ngày 13/2/2014, anh Nguyễn Tấn Du phát hiện Huỳnh Nghĩa (sinh năm 1975, trú tại thôn Quảng An, xã Đạo Nghĩa) đang hái trộm hồ tiêu của gia đình mình tại thôn 2, xã Đắk Sin, huyện Đắk R'lấp, đã có xô xát và yêu cầu Nghĩa về công an xã để giải quyết, Nghĩa xin Du tha cho lần này. Anh Du đồng ý nhưng yêu cầu Nghĩa phải vào nhà, cùng với vợ Nghĩa nói chuyện và viết giấy cam đoan không trộm tiêu nữa. Nghĩa vào nhà nhưng không quay ra nên anh Du đã báo Công an xã Đạo Nghĩa.

Nhận được tin báo, Trần Văn Công, Trưởng Công an xã Đạo Nghĩa đã cử cán bộ xuống mời Huỳnh Nghĩa lên xã làm việc. Trong quá trình làm việc, gia đình anh Du báo bị hái trộm khoảng 3- 4 bao tiêu (tương đương 100 kg), còn Nghĩa chỉ thừa nhận hái khoảng 6-7 kg tiêu và bị phát hiện. Vì vậy, trong quá trình làm việc, Công, Tâm và Tuyến đã tát nhiều cái vào mặt Nghĩa và dùng gậy cao su (công cụ hỗ trợ được cấp cho Công an xã) đánh nhiều cái vào người Nghĩa. Khoảng 19 giờ 30 cùng ngày, Công an xã cho Nghĩa về nhà hẹn hôm sau làm việc tiếp. 

Khi Nghĩa đi vào nhà có biểu hiện đi đứng không vững, kêu mệt mỏi, đến 9 giờ sáng ngày 14/2/2014 thì tử vong. Cơ quan có chức năng đã xác định nguyên nhân cái chết trên là do đa chấn thương, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba công an xã đánh chết người lĩnh án tù