Anh giết em ruột và nỗi ám ảnh trong giấc mơ

Đoàn Nga| 29/01/2015 19:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một phút nóng giận, người đàn ông bỗng chốc trở thành kẻ tội đồ đối với cả dòng họ khi chính tay đã tước đi mạng sống của chính em trai mình.

Bị dẫn giải ra tòa để trả giá cho hành động mất kiểm soát của mình, Nguyễn Văn Sáu, 43 tuổi (ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội), thất thần đưa mắt nhìn người thân và đứa con trai mới 2 tuổi của mình.

Nửa năm nằm trong trại giam, Sáu luôn dằn vặt, ám ảnh về tội ác của mình đã gây ra với người em trai. Trong giấc ngủ chập chờn, gã lại mơ thấy em gã trở về nhìn gã với ánh mắt buồn bã, trách móc.

Em chết, bản thân vào tù khiến hai gia đình nhỏ tan nát và gia đình lớn của gã thì đau đớn chưa biết bao giờ nguôi.

Cơn cớ dẫn đến cảnh “nồi da nấu thịt” là do Sáu và em ruột là Nguyễn Văn Lịch, 39 tuổi được bố mẹ chia đất thừa kế. Do thửa đất được chia có chung giấy chứng nhận quyền sử dụng nên chiều tối ngày 13/7/2014, Sáu tới nhà anh Lịch để mượn giấy tờ để tách sổ hộ khẩu và mảnh đất được chia. Nhưng giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, Sáu hậm hực bỏ về.

Ít phút sau, do vẫn ấm ức với anh trai nên anh Lịch chạy tới nhà Sáu tiếp tục cãi vã. Dù được can ngăn nhưng, Lịch vẫn chạy ra chỗ bể nước lấy chiếc thùng tôn ném vụt về phía anh trai nhưng Sáu giơ tay đỡ được. Sẵn bực tức, Sáu vào nhà vớ được con dao đâm một nhát trúng ngực em trai khiến nạn nhân tử vong. Sau khi gây án, Sáu lên công an xã đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Anh giết em ruột và nỗi ám ảnh trong giấc mơ

Nguyễn Văn Sáu tại phiên xét xử

Tại phiên tòa, Sáu hối hận nói “Từ ngày bị bắt, bị cáo như người mất hồn, không nghĩ được gì. Bị cáo xin lỗi 2 cháu, em dâu và gia đình”.

Là đại diện cho người đã mất, chị Hoài (vợ nạn nhân) trình bày trước khi bố chồng mất có gửi gắm sổ đỏ vì sợ anh Sáu sẽ bán mất hoặc thế chấp. Chị không nghĩ lại xảy ra sự việc đau lòng này.

Dù có tới hai người vợ và 3 đứa con nhưng trước pháp luật, Sáu vẫn độc thân. Bởi với cả hai người phụ nữ, Sáu đều không đăng ký kết hôn. Nhận được lịch xét xử của chồng, người vợ không hôn thú vội bồng bế đứa con trai mới hai tuổi tới Tòa để được nhìn mặt chồng, con gặp cha. Chị kể hai người quen nhau từ tấm bé. Họ yêu nhau lúc nào không hay và kết trái bằng đứa con gái đầu lòng đến nay đã 16 tuổi. Hơn mười năm sau, chị sinh tiếp đứa con trai. Con mới được 6 tháng tuổi thì anh bị bắt.

Chị kể Sáu từng làm mộc đến năm 2003 bị tai nạn, sức khỏe yếu về nhà chạy xe ôm. Thời gian đó, anh ta bị bệnh trào dịch phổi, chữa chạy mãi chẳng được. Một thời gian sau, Sáu lên rừng học vị thuốc của người Mán rồi con với một người phụ nữ lỡ thì ở đó. Chị biết chuyện chỉ ngậm ngùi chấp nhận. Biết cả chuyện chồng đều đặn đưa tiền cho người ta, chị cũng chẳng đòi hỏi. Chị cứ một tay nuôi con giữa sự gièm pha của dân làng. “Số phận mình long đong lận đận, giờ cũng chỉ trông vào các con mà sống”, chị ngậm ngùi tâm sự.

Sau khi xem xét, xét thấy bị hại cũng có một phần lỗi nên TAND TP Hà Nội tuyên phạt Sáu 12 năm tù, thấp hơn mức đề nghị của VKSND.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh giết em ruột và nỗi ám ảnh trong giấc mơ