Anh em “tương tàn” vì tranh chấp đất

H.Nam - M.Anh| 25/09/2018 12:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa hình sự sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Văn Thơ (SN 1976, ngụ huyện Phong Điền) 12 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng, Thơ là anh ruột anh Nguyễn Văn Thái (ngụ cùng địa phương), tuy là anh em ruột nhưng cả hai thường xảy ra mâu thuẫn cãi vã về việc tranh chấp đất.

Nguyên nhân do cha mẹ sang nhượng đất cho Thơ với giá thấp, anh Thái can ngăn, không cho làm thủ tục sang nhượng mà đòi lấy đất bán cho người giá cao hơn.

Anh em “tương tàn” vì tranh chấp đất

Bị cáo Thơ tại phiên tòa

Đến khoảng tháng 4/2018, Thơ trả lại đất theo yêu cầu của mẹ ruột, chỉ xin chuyển nhượng một phần để làm lối đi, lấy nước phục vụ canh tác hoa màu với giá 60 triệu đồng. Trưa 15/5/2018, sau khi đi nhậu về, Thơ đến nhà mẹ ruột trao đổi về vấn đề này thì xảy ra cự cãi với anh Thái, sau đó cả hai lao vào đánh nhau, nhưng được mọi người can ngăn.

Sau đó, anh Thái nói sẽ không cho Thơ sử dụng lối đi, không cho lấy nước canh tác. Tức giận, Thơ bỏ về nhà gần đó, rồi ra nhà bếp lấy con dao Thái Lan giấu vào người, quay lại tìm anh Thái. Thấy anh Thái đang nằm trên võng, Thơ bước tới, tiếp tục cự cãi, xông vào đánh anh Thái.

Trong lúc hai bên xô xát, Thơ lấy dao thủ sẵn đâm vào nguời anh Thái hai nhát. Anh Thái được mọi người trong nhà đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trên đường đi, Thơ bị bắt ngay sau đó.

Kết luận giám định pháp y cho thấy nạn nhân chết do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng phổi trái và động mạch vùng cuống phổi, do vật sắc nhọn gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh em “tương tàn” vì tranh chấp đất