Anh em, chú cháu đánh nhau vì chiếc xe máy dựng giữa đường

Hoàng Thiên Lý| 20/01/2017 15:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) vừa tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Cường (SN 1998, trú 25C Sinh Trung, hiện ở Cồn Dê, Ngọc Hiệp, Nha Trang) 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích.

Đồng thời tòa cũng buộc bị cáo bồi thường 175 triệu đồng và hàng tháng chu cấp 1,5 triệu đồng cho người bị hại do mất khả năng lao động từ tháng 1-2017 đến khi người này chết.

Anh em, chú cháu đánh nhau vì chiếc xe máy dựng giữa đường

Bị cáo Phạm Văn Cường trước vành móng ngựa

Trước đó, khoảng 21h30’ ngày 30/5/2015, anh Phạm Văn Đại chạy xe máy về nhà dựng chắn lối đi vào nhà anh Phạm Văn Cảnh (anh ruột Đại), tổ 12 Sơn Thủy, Vĩnh Phước, Nha Trang. Thấy vậy, anh Cảnh gọi Đại ra nhắc nhở thì hai bên xảy ra cãi vã.

Lúc này, Phạm Văn Lào (con anh Cảnh) tưởng đánh nhau nên từ trong nhà chạy ra dùng tay đánh anh Đại, chị Kiều Thị Xin (chị dâu Đại) cũng chạy đến chỗ anh Cảnh và anh Đại can ngăn.

Nghe thấy to tiếng, Phạm Văn Dũng (con chị Xin) từ trong nhà đi ra xông vào can ngăn và nói với Lào không được đánh chú, nhưng Lào không nghe đồng thời cầm sợi dây chằng hai đầu dây có 2 móc sắt đánh vào người khiến Dũng bỏ chạy về nhà. Lúc này Lào tiếp tục đuổi theo Dũng rồi hai bên lao vào đánh nhau thì được mọi người can ngăn.

Khoảng 5 phút sau, vẫn còn bực tức chuyện Lào đánh mình nên Dũng nhặt một cây gỗ dài khoảng 40cm chạy qua nhà anh Cảnh để đánh Lào, chị Xin chạy theo sau.

Thấy Dũng chạy đến nhà mình, anh Cảnh cầm sợi dây xích có gắn ổ khóa ở đầu dây, còn Lào cầm sợi dây chằng rồi hai bên lao vào “hỗn chiến”. Chị Xin thấy anh Cảnh đánh con mình liền chạy tới giằng sợi dây xích nên bị đánh trúng đầu, lưng, tay.

Nghe tin mẹ và anh trai mình bị Lào đánh, Phạm Văn Cường (con chị Xin) đã chạy về nhà can ngăn thì bị anh Cảnh đánh trúng vào hông.

Bị đánh đau, Cường nhặt một ống sắt dài 50cm trên thềm nhà đánh anh Cảnh 2 cái vào tay, chân; đánh Lào 5 cái, trong đó 2 cái trúng vào đầu, làm Lào ngã xuống thềm nhà.

Thấy vậy, Cường không đánh nữa và gọi mẹ và anh trai bỏ chạy. Lào được đưa đi cấp cứu với tổng tỷ lệ thương tích vùng đầu là 52%, mất trí sau chấn thương sọ não.

Một lúc sau, Cường gọi 4 người bạn (chưa xác định) quay trở lại nhà anh Cảnh để hỏi lý do đánh mẹ và anh mình, nhưng không gặp anh Cảnh mà chỉ có chị Đặng Thị Anh (vợ anh Cảnh) ở nhà nên Cường xô ngã tivi, tủ lạnh rồi bỏ đi.

Đối với hành vi xô ngã tivi, tủ lạnh của Cường tại nhà ông Cảnh, do không có thiệt hại xảy ra nên không đủ căn cứ để xử lý Cường về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh em, chú cháu đánh nhau vì chiếc xe máy dựng giữa đường