Án tử hình cho kẻ vận chuyển hơn 4,5kg ma túy

Mạnh Hùng| 31/07/2017 18:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/7,TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Hùng (SN 1981, trú tại huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn) lĩnh án tử hình về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo quy định khoản 4 Điều 194 - BLHS.

Theo cáo trạng và diễn biến tại phiên tòa xét xử cho thấy, khoảng 17h50’ ngày 29/12/2016, tại khu vực cây xăng Nam Đuống (thuộc địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên), lực lượng Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng 5 - cục CSĐT về ma túy (C47) - Bộ Công an trong khi đang làm nhiệm vụ đã bắt quả tang Phan Văn Hùng điều khiển ô tô 5 chỗ, bên trong hộc nhựa gần ghế lái đựng 2 túi nilon chứa 1.756,94 gam ma túy.

Ngay ngày hôm sau, Cơ quan điều tra tiếp tục khám xét xe ô tô của Hùng, thu giữ trong hộp tựa tay ghế sau xe ô tô 1 túi nylon màu đen, bên trong có 2 túi nylon màu trắng chứa tinh thể màu trắng được cất giấy rất kỹ. Qua giám định, cơ quan chức năng kết luận là Methamphetamine, tổng cân nặng 1.854,52 gam.

Án tử hình cho kẻ vận chuyển hơn 4,5kg ma túy

Bị cáo Phan Văn Hùng tại phiên tòa xét xử

Tại cơ quan điều tra, đối tượng Hùng khai, khoảng 19h ngày 28/12/2016, có một người đàn ông Trung Quốc gọi điện thoại cho Hùng, thuê Hùng mang 5 túi ma túy đá từ Lạng Sơn về Bắc Giang và Hà Nội để bán cho khách. Người đàn ông thỏa thuận xong việc sẽ trả công cho Hùng 10.000.000 đồng/túi (mười triệu đồng) và cho Hùng số điện thoại người nhận.

Ngoài ra ngay trước khi bị lực lượng công an bắt giữ, Hùng đã kịp giao hơn 900 gam ma túy cùng tinh chất cho một đối tượng lạ mặt ở Bắc Giang.

Cơ quan chức năng xác định, tổng số ma túy Hùng đã mua bán lên đến 4.514,325 gam ma túy tổng hợp Methamphetamine.

Đối với đối tượng người Trung Quốc thuê Hùng mang ma túy đi bán, do Hùng khai không biết tên tuổi, địa chỉ cụ thể và không nhớ số điện thoại nên không có căn cứ để xác minh làm rõ.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Hùng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội phạm đã gây ra và xin HĐXX cho bị cáo được nhận sự khoan hồng của pháp luật, giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Khép lại phiên tòa, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX khẳng định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật, gây nguy hiểm cho xã hội, mua bán trái phép chất ma túy với khối lượng lớn nên cần thiết phải loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ những phân tích trên, Tòa tuyên phạt bị cáo Phan Văn Hùng lĩnh án tử hình.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử hình cho kẻ vận chuyển hơn 4,5kg ma túy