Án tù chung thân cho người mẹ sát hại hai con nhỏ

Mạnh Hùng| 02/07/2018 15:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Trần Thị Sáu (SN 1969, trú ở xã Trung Hòa, Chương Mỹ, Hà Nội) về tội “Giết người”, theo quy định tại điểm a, b, khoản 1, Điều 123 - BLHS năm 2015 sửa đổi, bổi sung năm 2017.

Bị hại trong vụ án này lại chính là 2 con thơ dại của bị cáo Trần Thị Sáu.

Theo cáo trạng truy tố, năm 1991, Trần Thị Sáu lập gia đình rồi lần lượt sinh được 2 con gái vào các năm 1991 và 1995. Cũng kể từ đây, cuộc sống vợ chồng của Sáu thường xuyên xảy ra mâu thuẫn.

Chán cảnh sống ngột ngạt, bế tắc, Trần Thị Sáu đã nảy sinh ý định tự tử và sát hại 2 con của mình.

Án tù chung thân cho người mẹ sát hại hai con nhỏ

Bị cáo Trần Thị Sáu tại phiên tòa xét xử

Ngày 1/4/1996, Sáu đưa 2 con đi thăm thú họ hàng, người thân rồi đến tối cùng ngày, Sáu mua 2 gói thuốc chuột cùng 10 gói thuốc tẩy sán cho lợn và đưa 2 con ra bờ đê gần nhà. Sáu mua thêm bánh nướng và chai nước ngọt rồi đổ thuốc chuột vào chai nước ngọt cho các con của mình uống.

Đến khoảng 23h30' cùng ngày, lực lượng Công an xã đi tuần tra phát hiện ra sự việc. Lúc này các con của Sáu đã chết, còn Sáu thì trong tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, Sáu được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Khi tỉnh dậy biết các các con đã chết, Sáu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Lang thang vào các tỉnh phía Nam và chỉ chưa đầy 1 năm sau đó, Sáu lấy người đàn ông khác làm chồng, rồi lần lượt sinh hạ được 2 con.

Sau 22 năm biệt tích và tưởng rằng không ai còn nhớ tội ác của mình, tuy nhiên một buổi sáng đầu tháng 2/2018, Sáu đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Tại phiên tòa xét xử sáng nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi giết con và luôn tỏ ra ân hận trước hành động thiếu suy nghĩ của mình, bị cáo xin được HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm minh nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung. 

Do đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Sáu lĩnh án tù chung thân về tội Giết người

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tù chung thân cho người mẹ sát hại hai con nhỏ