Án tử cho kẻ giết người, cướp tài sản

Đức Họ-Minh Huệ| 01/12/2015 10:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong hai ngày 29- 30/11, TAND tỉnh Hà Giang đã mở phiên tòa xét xử lưu động đối với 3 bị cáo Sùng Mí Pó (SN 1981), Sùng Mí Cho (SN 1985), Sùng Mí Sính (SN 1990) về tội giết người, cướp tài sản.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Hà Giang, khoảng 15 giờ ngày 4/8/2013, Sùng Mí Pó (trú tại xóm Vị Ke, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đi 1 mình từ nhà lên rừng lấy củi, cách nhà 30m thì Pó gặp anh Cháng A Miều (SN 1971) đi xe máy 1 mình. Khi gặp Pó, Miều dừng xe hỏi mua bò. Lúc đó Pó trả lời không có rồi tiếp tục lên rừng lấy củi. Tuy nhiên lúc này, Pó nghĩ anh Miều đi mua bò sẽ mang theo tiền nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Để thực hiện hành vi, khoảng 16h30 cùng ngày, Pó rủ Sùng Mí Cho và Sùng Mí Sính phục chặn Cháng A Miều để giết Miều cướp của.

Sau khi bàn bạc xong cả 3 chuẩn bị hung khí gồm dao nhọn, gậy và đèn pin đến gần điểm trường mầm non xã Vị Ke đợi Miều. Sau khoảng 10 phút thì thấy anh Miều đi đến, cả 3 dùng chân đạp đổ xe Miều và cầm cây gậy đã chuẩn bị sẵn vụt mạnh liên tiếp 3 phát trúng đầu nạn nhân.

Án tử cho kẻ giết người, cướp tài sản

Các bị cáo tại phiên tòa

Xác định nạn nhân đã chết, cả 3 bàn nhau đem xác phi tang. Sợ bị phát hiện, Pó đã dùng dao cắt đầu nạn nhân gói vào áo mưa và vứt xác nạn nhân xuống ta luy âm cách hiện trường khoảng 5m. Đầu nạn nhân vứt vào bụi cây cách hiện trường không xa. Xong xuôi mọi việc cả 3 về nhà ngủ. Số tiền bọn chúng cướp được của nạn nhân là 2.050.000 đồng.

Khoảng 20 giờ ngày 5/8/2013, Pó đã gọi Sính và Cho đến nhà mình để chia tiền. Trong đó, Cho và Pó mỗi người được 700 nghìn đồng còn Sính được 650 nghìn đồng.

Trước vành móng ngựa các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với hành vi và hậu quả đặc biệt nghiêm trọng của cả 3 bị cáo gây ra, TAND tỉnh Hà Giang đã  tuyên phạt bị cáo Sùng Mí Pó mức án tử hình, bị cáo Sùng Mí Sính tù chung thân và bị cáo Sùng Mí Cho 23 năm tù cùng về tội giết người và cướp tài sản. Ngoài ra, 3 bị cáo còn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền 130 triệu đồng, tiền mai táng phí và tổn thất tinh thần. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án tử cho kẻ giết người, cướp tài sản