Án mạng từ chuyện âm thanh trong quán karaoke

Mạnh Hùng| 27/07/2017 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 7 bị cáo trong một vụ án Giết người và Cố ý gây thương tích.

7 bị cáo trong vụ án gồm: Đặng Ngọc Chuyển (SN 1966, trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội), Nguyễn Thế Vượng (SN 1988, trú tại phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trần Văn Hưởng (SN 1990, trú tại Đan Phượng, Hà Nội), Nguyễn Hữu Thắng (SN 1995 trú tại Hoài Đức, Hà Nội), Hà Văn Anh (SN 1990) và Hà Tuấn Anh (SN 1994, cùng trú tại Sơn Tây, Hà Nội) và Cao Viết Lãn (SN 1992, trú tại Hương Sơn, Hà Nội). Trong vụ án này, Đặng Ngọc Chuyển bị truy tố về tội Giết người, các bị cáo Vượng, Hưởng, Thắng, Văn Anh, Tuấn Anh, Lãn bị truy tố về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng truy tố, khoảng 20h ngày 22/10/2014, Nguyễn Thế Vượng, Nguyễn Bá Minh, Hà Văn Anh, Trần Văn Hưởng, Nguyễn Hữu Thắng cùng một số người bạn của Vượng đến phòng 701 quán karaoke Olala ở đường Lê Đức Thọ để hát. Khi đang hát, Vượng gọi điện mời Phan Văn Âu, là chủ quán lên phòng hát của Vượng để uống bia.

Án mạng từ chuyện âm thanh trong quán karaoke

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử chiều nay

Lúc sau, anh Đặng Ngọc Tuyển, Đặng Ngọc Chuyển (anh trai Tuyển), Ngô Văn Hải cùng khoảng 10 người khác đến phòng 301 của quán để hát, mừng sinh nhật Đặng Ngọc Tuyển. Đến 21h50’ cùng ngày, Tuyển gọi điện mời Âu đến phòng 301 để uống bia chúc mừng. Âu cùng Vượng đi xuống phòng 301 để uống bia với Tuyển. Ngồi được khoảng 10’, Âu ra khỏi phòng 301, còn Vượng ở lại hát và uống bia với nhóm của Tuyển.

Đến lượt Vượng hát, do nhân viên phục vụ để chế độ âm thanh nhỏ, Vượng cầm míc đập xuống bàn và chửi bới. Thấy vậy, Chuyển xông vào đánh Vượng thì được mọi người can ngăn, đẩy ra ngoài phòng hát.

Bị đẩy ra ngoài phòng hát, Chuyển về nhà lấy thanh đao và dao nhọn rồi quay lại tìm Vượng để nói chuyện.

Quay lại quán karaoke, Chuyển một tay cầm lưỡi đao, một tay cầm dao, vừa khua đao, vừa múa dao vừa chửi bới mọi người xung quanh. Lúc này, phát hiện nhóm của Vượng đi xuống đến cửa quán, Chuyển cầm dao và đao lao vào đâm Vượng nhưng anh này tránh được và bỏ chạy dọc vỉa hè theo hướng phía sân vận động Mỹ Đình. Chuyển đuổi theo Vượng nhưng không đuổi được nên quay lại đứng trên vỉa hè. Thấy vậy, Vượng cùng Nguyễn Bá Minh quay lại để nói chuyện với Chuyển.

Khi ba người đang đứng nói chuyện, Chuyển vung dao chém Minh khiến Minh phải nhận 2 nhát dao, gục trên vỉa hè và tử vong sau đó. Tiếp tục đuổi theo Vượng truy sát nhưng không được, Vượng quay về quán Olala thì bị nhóm Vượng, Lãn, Tuấn Anh, Hưởng, Văn Anh và Thắng cầm tuýp sắt lao vào đuổi đánh, vụt nhiều phát vào người cho đến khi anh ta ngã gục, ôm đầu và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, tỏ ra ăn năn hối hận về hành vi phạm tội của mình đã gây ra đau thương mất mát cho gia đình bị hại.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đặng Ngọc Chuyển tù chung thân, các bị cáo còn lại lần lượt bị tuyên phạt các mức án từ 22 tháng 26 ngày đến 26 tháng tù về các tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án mạng từ chuyện âm thanh trong quán karaoke