Án chung thân cho kẻ giết người tại quán karaoke

Hà An| 12/01/2016 14:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do có mâu thuẫn trong quán karaoke, anh Long tìm Thắng để hòa giải. Trong khi cả hai lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát lẫn nhau, Thắng đã dùng dao thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người anh Long khiến nạn nhân tử vong sau đó.

Sáng ngày 12/1, tại trụ sở UBND xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa), TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Trương Đình Thắng (SN 1995) về tội “Giết người” và Trương Thị Thanh (SN 1982, là chị gái của Thắng), cùng ngụ tại xã Hoằng Trường (huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Không tố giác tội phạm”.

Án chung thân cho kẻ giết người tại quán karaoke

Bị cáo Trương Đình Thắng và Trương Thị Thanh tại phiên tòa

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, khoảng 19 giờ ngày 21/9/2015, Trương Đình Thắng đi hát karaoke cùng với nhóm bạn gồm Nguyễn Văn Anh, Trương Đình Đồng và 7 người khác.  Trước khi đi hát, Thắng mang theo một con dao gấp thủ sẵn trong túi quần.

Nhóm bạn Thắng hát tại phòng số 1 trong quán Galaxy của gia đình anh Vũ Anh Tấn (ở xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa). Cùng thời gian đó, nhóm của Lê Phạm Long cùng với các bạn gồm Lê Xuân Hòa, Phạm Văn Giang và 8 người khác hát tại phòng số 2.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, khi nhóm của Thắng đang hát trong phòng số 1, Thắng đi ra khu vực bàn kê ở giữa sân của quán để hút thuốc lào. Lúc này, Phạm Văn Giang từ phòng số 2 cũng đi ra sân, thấy Thắng đeo kính, Giang nói: “Thằng nào đeo kính là phải đánh”.

Thắng biết Giang nói mình nhưng không nói gì mà đi thẳng vào phòng hát và kể lại cho Nguyễn Văn Anh nghe. Một lúc sau, Anh đi sang phòng số 2, Thắng đi theo để tìm người nói câu gây hấn trên. Khi vào trong phòng hát, do Anh thấy có người quen nên cả hai bên đã chủ động uống bia để hòa giải.

Án chung thân cho kẻ giết người tại quán karaoke

Người dân đến theo dõi phiên tòa xét xử lưu động

Sau khi cả hai nhóm đều thanh toán tiền để ra về, anh Lê Phạm Long thấy Thắng đang ngồi uống nước ở bàn giữa sân, anh Long đi lại chỗ Thắng để nói chuyện hòa giải. Nhưng do lời qua tiếng lại nên xảy ra xô xát, bất ngờ Thắng rút dao thủ sẵn trong túi quần đâm nhiều nhát vào người anh Long làm anh gục tại chỗ. Thấy Long bị đâm, nhóm của Long xông đến đánh Thắng, Thắng vùng bỏ chạy.

Sau đó, Thắng được một người bạn trong nhóm chở về nhà chị gái là Trương Thị Thịnh (ở thôn 2, xã Hoằng Trường). Tại đây, Thắng kể lại việc đánh nhau trong quán hát cho chị Thịnh nghe. Chị Thịnh ngay lập tức gọi điện báo cho mẹ đẻ là bà Phạm Thị Cầu và chị gái là Trương Thị Thanh.

Sau đó, bà Cầu cùng Thanh đi xe máy đến nhà chị Thịnh, nghe Thắng kể lại việc có dùng dao đâm một người không biết sống hay chết, bà Cầu ra ngoài hè ngồi khóc. Còn Thanh và chị Thịnh trực tiếp rửa vết thương và thay quần áo cho Thắng.

Trong lúc mang quần áo của Thắng ra chậu, Trương Thị Thanh phát hiện có một con dao còn dính máu trong túi quần, Thanh cầm lấy. Trên đường đi về nhà, Thanh đã vứt con dao trên xuống cống Ba Cửa (thuộc thôn 2, xã Hoằng Trường).

Sau khi chữa trị vết thương, đến 17 giờ ngày 22/9/2015, Trương Đình Thắng đến Công an tỉnh Thanh Hóa đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Thắng thành khẩn khai báo toàn bộ hành vi đâm chết anh Lê Phạm Long của mình trong tối ngày 21/9/2015.

Trước đó, Trương Đình Thắng từng có 2 tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”. Đến ngày 26/8/2015, vừa mới chấp hành xong hình phạt tù trở về địa phương thì Thắng lại gây ra cái chết thương tâm cho anh Long.

Tại phiên tòa, đại diện cho gia đình bị hại đề nghị HĐXX xem xét xử mức án cao nhất đối với bị cáo Thắng và buộc bị cáo phải bồi thường theo quy định của pháp luật.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Thanh Hóa tuyên phạt bị cáo Trương Đình Thắng tù chung thân về tội “Giết người” và buộc bồi thường cho gia đình bị  hại tổng số tiền 121 triệu đồng; bị cáo Trương Thị Thanh 12 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Không tố giác tội phạm”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Án chung thân cho kẻ giết người tại quán karaoke