Âm mưu tàn độc của nhóm thanh niên sát hại nữ chủ quán nhậu

Ngọc An| 03/08/2018 08:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có tiền tiêu xài, Thông bàn bạc với đồng bọn tổ chức cướp tài sản của nữ chủ quán nhậu và giết nạn nhân để bịt đầu mối.

TAND tỉnh Long An ngày 2/8 đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử các bị cáo Phạm Minh Thông (24 tuổi, ngụ xã Đức Hòa Thượng, huyện Đức Hòa), bị cáo Lý Văn Đăng (26 tuổi, ngụ ấp Sào Lưới, xã Khánh Bình Tây Bắc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) và bị cáo Nguyễn Minh Sum (24 tuổi, ngụ ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Liên quan đến vụ án, bị cáo Huỳnh Thị Kim Ngân (SN 1995, ngụ huyện Đức Hòa, Long An) bị truy tố về tội "Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có" và "Che giấu tội phạm". Bị cáo Mai Thanh Tòng cũng bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm".

Bị hại trong vụ án là chị Bùi Thị Oanh (42 tuổi), là chủ quán nhậu Kiều Oanh Phương Nam, tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Theo cáo trạng, Phạm Minh Thông là cháu họ gọi chị Oanh là dì. Do thường xuyên tới quán của chị Oanh nên Thông biết người dì họ có đeo nhiều vàng trên người nên nảy sinh ý định cướp tài sản.

Đêm 01/12/2017, Phạm Minh Thông bàn với Lý Văn Đăng cướp tài sản của chị Oanh nhưng chưa thực hiện được. Đến chiều tối ngày 03/12/2017, trong lúc nhậu, Thông tiếp tục bàn với Đăng và rủ Nguyễn Minh Sum cùng tham gia cướp tài sản. 

Trong quá trình Thông, Đăng và Sum bàn bạc kế hoạch thì Huỳnh Thị Kim Ngân (bạn gái Thông) cũng nghe được câu chuyện. Để Ngân không nghi ngờ nên Thông nói Sum ở lại quán với Ngân còn Thông và Đăng sẽ đi cướp tài sản.

Tiếp đó, Thông và Đăng mỗi người chuẩn bị 1 con dao đi đến quán của chị Oanh. Trước khi đi, Thông, Đăng và Sum đã thống nhất, dù cướp được hay không cũng sẽ giết chết chị Oanh để bịt đầu mối.

Âm mưu tàn độc của nhóm thanh niên sát hại nữ chủ quán nhậu

Các bị cáo tại phiên tòa

21 giờ 30 phút, Thông và Đăng đi bộ đến quán, thấy quán không có khách nên cả hai giả vờ nhậu để chị Oanh không đề phòng. Do là người quen nên sau khi làm đồ nhậu, chuẩn bị bia, chị Oanh cũng ngồi cùng Thông và Đăng.

Ngồi nhậu được một lúc, Thông nháy mắt với Đăng giả vờ ra ngoài nghe ngóng tình hình rồi bất ngờ cùng Đăng khống chế, đâm 8 nhát dao vào những vị trí trọng yếu trên người chị Oanh. Khi nạn nhân gục xuống, hai đối tượng lấy toàn bộ vòng vàng, dây chuyền, bông tai cùng điện thoại của nạn nhân rồi ra về. 

Cả hai sau đó gặp Sum kể lại toàn bộ sự việc, đồng thời cho Sum 1 chiếc vòng vàng để bán lấy tiền mua ma túy đá về sử dụng.

Đến trưa ngày 04/12/2017, sau khi bán được vàng, Thông, Đăng, Sum, Ngân rủ Mai Thanh Tòng cùng bạn gái là Huỳnh Thị Tú Sương thuê xe về nhà Đăng tại Cà Mau.

Khi đến thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu, Tòng và Sương đổi ý không đi cùng mà trở lại Đức Hòa. Trưa ngày 05/12/2017, Thông, Ngân và Sum đón xe trở lại Đức Hòa.

Sáng  ngày 9/12/2017, Mai Thanh Tòng đã đến Công an huyện Đức Hòa đầu thú về việc biết hành vi giết người, cướp tài sản của nhóm đối tượng nhưng không tố giác.

Từ lời khai của Tòng, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An bắt khẩn cấp Thông, Sum và Ngân. Riêng Đăng bỏ trốn, đến ngày 14/12/2017 thì bị bắt tại tỉnh Cà Mau.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của các đối tượng là đặc biệt nghiêm trọng, rất manh động, dã man và cần phải tuyên mức án nghiêm khắc với các bị cáo để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX đã tuyên Phạm Minh Thông mức án chung thân về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”; bị cáo Lý Văn Đăng mức án chung thân về tội “Giết người”, 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt, cả 2 bị cáo phải chịu mức án chung thân.

Đối với Nguyễn Minh Sum, dù không trực tiếp thực hiện hành vi nhưng khi được Thông bàn bạc thì đồng ý và đưa cho Thông một con dao bấm, đề nghị Thông giết người để che giấu hành vi cướp tài sản. Do đó, TAND xác định bị cáo Sum phải chịu trách nhiệm về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”, tuyên phạt bị cáo Sum mức án 18 năm tù về tội “Giết người”, 7 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt là 25 năm tù.

Bị cáo Huỳnh Thị Kim Ngân 9 tháng tù về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và 6 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm”. Tổng hợp hình phạt, bị cáo Ngân phải chịu mức án 1 năm 3 tháng tù.

Bị cáo Mai Thanh Tòng nhận mức án 6 tháng tù về tội “Che giấu tội phạm” nhưng cho hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Âm mưu tàn độc của nhóm thanh niên sát hại nữ chủ quán nhậu