9X quản lý 3 trang web đồi trụy lĩnh án tù

Mạnh Hùng| 24/10/2017 14:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Văn Quyền (SN 1994, trú tại xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương) về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, theo quy định tại điểm b khoản 1, Điều 253 - BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cho thấy, Vũ Văn Quyền vốn có hiểu biết về công nghệ thông tin và thường xuyên la cà ở những quán internet. Để có tiền ăn tiêu, Quyền đã nghĩ ra cách tạo lập một số trang web để kêu gọi quảng cáo.

Theo đó, nam thanh niên này đã vào mạng Internet sưu tầm hàng chục bộ phim đồi trụy và mua tên miền 3 trang web với cái tên rất khêu gợi của đối tượng không quen biết. Có được những thứ cần thiết, Quyền nhanh chóng đưa các bộ phim có nội dung “người lớn” lên hàng loạt trang web “đen” do Quyền tự quản trị.

9X quản lý 3 trang web đồi trụy lĩnh án tù

Bị cáo Vũ Văn Quyền trước vành móng ngựa

Nhờ vào những bộ phim có nội dung đồi trụy trên nên Vũ Văn Quyền thu hút được nhiều quảng cáo trên mạng internet.

Theo kết quả điều tra của cơ quan chức năng cho thấy, tính từ thời điểm tháng 12/2013 – 8/2014, các trang web do Quyền quản trị đã thu hút được gần 10 triệu lượt người truy cập. Trong 15 đĩa CD sao chép lại toàn bộ các bộ phim sex thu giữ trên 3 trang mạng của Quyền, cơ quan chức năng xác định có tới 12 đĩa CD chứa phim ảnh đồi trụy.

Theo đó, chỉ sau gần 1 năm thiết lập, duy trì các trang mạng này Quyền đã thu lời bất chính hơn 40 triệu đồng từ tiền quảng cáo.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Tuy nhiên, HĐXX TAND TP Hà Nội cho rằng, hành vi phạm tội của Vũ Văn Quyền gây nguy hiểm cho xã hội, vì hám lợi mà bị cáo đã làm băng hoại đạo đức và trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo.

Theo đó, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Quyền 9 tháng tù giam về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9X quản lý 3 trang web đồi trụy lĩnh án tù