9X mạo danh sếp hàng không tiếp tục lĩnh án

Ngọc An| 23/09/2020 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau bản án chung thân đã nhận trước đó, Nguyễn Trà Dương tiếp tục lĩnh bản án 14 năm tù đều về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Trà Dương (SN 1993, ngụ tỉnh Tây Ninh) bị TAND TP Hồ Chí Minh đưa ra xét xử vào sáng 23/9.

Theo cáo trạng, Dương không có nghề nghiệp ổn định. Từ năm 2018, Dương tự giới thiệu mình là Phó giám đốc tài chính Hãng hàng không Vietjet và cố vấn tuyển dụng Hãng hàng không Bamboo Airways. Bị cáo "nổ" mình quen biết với nhiều người làm việc ở Lãnh sự quán Canada nên có khả năng xin việc làm ở Hãng hàng không Bamboo Airways, xin visa định cư nước ngoài. 

Nhiều người tin tưởng đã đưa tiền cho Dương nhờ xin vào hãng hàng không. Tuy nhiên, sau khi cầm 1,2 tỷ đồng của các nạn nhân, Dương tiêu xài hết.

9X mạo danh sếp hàng không tiếp tục lĩnh án

Nguyễn Trà Dương trong tại phiên tòa do TAND tỉnh Tây Ninh xét xử

Theo lời khai của bị cáo, do biết Hãng hàng không Bamboo Airways mới thành lập và đang tuyển nhân sự. Dương nói dối với mọi người rằng hãng này mời Dương làm cố vấn tuyển dụng. Vì vậy, Dương có khả năng sắp xếp việc làm tại đó, xin visa. Hứa hẹn lo việc làm, visa, Dương nhận tiền của bốn người. Sau đó, Dương thuê hội trường khách sạn, giàn dựng làm nơi phỏng vấn tuyển dụng. Dương thuê một đối tượng nữ giới (chưa rõ lai lịch) giúp Dương trong quá trình phỏng vấn.

Việc dàn dựng như thật của Dương khiến nhiều người bị lừa.

Cũng với hành vi trương tự, từ đầu năm 2017 đến ngày 29/3/2018, Nguyễn Trà Dương dùng thủ đoạn gian dối tự giới thiệu là nhân viên Công ty cổ phần Hàng không Vietjet, có khả năng mua nhà tại Canada, xin visa và làm thủ tục du học Canada đã chiếm đoạt tiền của các bị hại số tiền hơn 10 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.

Vụ án này đã được TAND tỉnh Tây Ninh đưa ra xét xử và tuyên Dương mức án tù chung thân. Như vậy, tổng hợp với bản án này, Dương phải chấp hành bản án chung thân với tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9X mạo danh sếp hàng không tiếp tục lĩnh án