9X đâm thấu tim bạn nhậu vì một câu "nẹt"

Phương Thảo – Lê Hiệp| 22/01/2015 09:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau một hồi “chén chú, chén anh”, cả hội nhậu dàn hàng ngang chạy xe đến quán Bi da. Trên đường đi, chỉ vì một câu “nẹt” của đàn anh trong lúc "tây tây" mà 9X đã dùng dao đâm thủng tim bạn nhậu.

Ngày 21/01, TAND tỉnh Gia Lai đưa  bị cáo Trần Văn Linh (SN 1992, trú tại thôn 3, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) ra xét xử về tội giết người

Theo cáo trạng, vào khoảng 12h30p ngày 14/09/2014, Nguyễn Hoài Thanh, Trần Văn Linh, Trương Văn Thương và Phạm Văn Đông rủ nhau đi nhậu tại quán bà Lê Thị Ú (trú tại thôn 4, xã Gào, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) đã uống hết 2 lít rượu. Tại đây, Linh nhìn thấy trong hộp đựng đũa tại bàn bên cạnh để một con dao Thái Lan cán màu vàng, không hiểu vì mục đích gì y liền lấy con dao bỏ ngay vào túi quần.

9X đâm thấu tim bạn nhậu vì một câu

Bị cáo tại tòa

Sau khi có hơi men trong người, nhóm của Linh đến nhà rẫy của anh Nguyễn Vương (trú tại thôn 4, xã Gào, Tp.Pleiku, tỉnh Gia Lai) để trả chiếc xe máy đã mượn từ trước. Đúng lúc gặp anh Vương đang ngồi uống rượu cùng bạn, trong đó có anh Phạm Minh Hải (SN 1989, trú tại thôn 4, xã Gào, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai), nhóm của Linh cũng ngồi lại cùng uống rượu.

Đến khoảng 15h30p cùng ngày, sau khi uống rượu xong anh Vương rủ tất cả đi chơi Bi da thì cả nhóm đồng ý. Trên đường đi, thấy Linh say rượu đi làn sàn giữa đường bị vấp ngã, nên anh Hải la và nói với Linh: “Mày xuống đây uống rượu say, đi làn sàn mất dạy là tao đánh đấy, xứ này tao không sợ ai đâu”, nghe vậy Linh không phản ứng gì rồi tất cả dàn thành hàng ngang đi đến quán Bi da.

Khi đi được 20m, trong lòng vẫn còn bực tức lúc nãy anh Hải đòi đánh mình, nên Linh bước lên phía trước rút con dao Thái Lan ra đâm một nhát vào ngực trái của anh Hải rồi cầm dao bỏ chạy. Sau khi bị đâm, anh Hải đã được mọi người đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh này đã tử vong.

Theo Biên bản pháp y, anh Hải chết do mất máu cấp, vết thương thấu ngực, thủng tim dẫn đến tử vong.

Sau khi gây án, Linh bỏ trốn đến ngày 18/09/2014 thì ra Công an huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai) đầu thú, giao nộp con dao Thái Lan và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét hành vi phạm tội, cũng như nhân thân của bị cáo, HĐXX đã tuyên phạt Trần Văn Linh 19 năm tù giam; buộc gia đình bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 115.500.000 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9X đâm thấu tim bạn nhậu vì một câu "nẹt"