8 năm trốn truy nã vẫn không thoát tội

Song An| 18/01/2013 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng việc quản lý hàng hóa lỏng lẻo của Công ty, Lê Văn Lợi đã cùng đồng bọn lên kế hoạch "thó" đồ đem ra ngoài bán kiếm lời.

Sáng nay 18/1, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Canon Việt Nam, đứng trước vành móng ngựa là Lê Văn Lợi (1978, ngụ tại thôn Ngự Tiền, xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) – cựu nhân viên của công ty.

8 năm trốn truy nã vẫn không thoát tội

Lê Văn Lợi cúi đầu nhận tội trước vành móng ngựa

Vào tháng 5 và tháng 10/2002, Lê Văn Lợi cùng Lưu Trường Phúc (1978) và Lương Thị Thu Hằng (1978) được nhận vào làm cho Công ty TNHH Canon Việt Nam trụ sở tại Đông Anh, Hà Nội. Trong quá trình làm việc, cả 3 đều được phân làm tại kho xuất có nhiệm vụ xuất hàng theo kế hoạch của Công ty.

Lợi dụng việc quản lý hàng xuất kho lỏng lẻo, 3 đối tượng trên đã bàn bạc để chiếm đoạt tài sản của công ty.

Cụ thể, chúng đã lên kế hoạch và chiếm đoạt tài sản của công ty 2 lần.

Lần thứ nhất: Vào tháng 3/2003, lợi dụng đợt xuất hàng cho đối tác, Lợi, Hằng, Phúc đã xuất thêm một lô hàng gồm 84 máy in hiệu Canon. Lợi bảo lái xe chở về nhà mình ở Vĩnh Phúc để giấu hàng.

Sau đó, Lợi và Phúc chia nhau nhưng không chia cho Hằng. Lợi đã mang 28 máy in bán cho một cửa hàng ở Cầu Giấy, Hà Nội với giá 1 triệu đồng/cái và thu được 28 triệu đồng.

Lần thứ 2: 3 tháng sau khi “chôm” đồ của Công ty trót lọt, tháng 6/2003 chúng tiếp tục lên kế hoạch “thó” đồ của Công ty một lần nữa. Lần này chúng lên kế hoạch lớn hơn với số kiện hàng lên tới 156 máy in, 6 thùng mực in và 6 thùng dầu in. Sau khi đã “thó” đồ khỏi công ty, chúng đem hàng về gửi ở nhà một người anh em trong họ.

Lần này, Phúc và Lợi tiếp tục chia nhau “chiến lợi phẩm” và không chia cho Hằng, Lợi được 32 máy in và tiếp tục đem bán được số tiền là 15 triệu 600 ngàn đồng.

Tổng số tài sản cả 2 lần chiếm đoạt của công ty là 240 máy in tương đương với hơn 183 triệu đồng.

8 năm trốn truy nã vẫn không thoát tội

Các đối tượng đã lên kế hoạch để trộm kiện hàng máy in của công ty (Ảnh minh họa)

Sau khi gây án bị công ty phát hiện, Lợi đã bỏ trốn vào Sài Gòn, đến ngày 20/6/2012 y bị bắt theo lệnh truy nã số 37 ngày 15/9/2004 của CSĐT CA TP. Hà Nội. Như vậy sau 8 năm truy nã Lợi vẫn không thoát tội. Đứng trước vành móng ngựa ngày hôm nay, Lợi ăn năn về hành vi chiếm đoạt tài sản của mình và mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

Đối với Phúc và Hằng, sau khi bị bắt, tại phiên phúc thẩm ngày 18/5/2005, TAND TP. Hà Nội đã tuyên phạt Lưu Trường Phúc 12 năm tù giam vì tội tham ô tài sản, 8 năm tù vì tội trộm cắp tài sản. Lương Thị Thu Hằng bị tuyên phạt 10 năm tù giam vì tội tham ô tài sản, buộc Phúc và Hằng phải bồi thường toàn bộ số tài sản trên cho Công ty TNHH Canon Việt Nam.

Tại phiên sơ thẩm hôm nay, Lê Văn Lợi bị tuyên phạt 7 năm tù giam vì tội lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Còn về phần bồi thường cho Công ty thì Hằng và Phúc đã bồi thường nên HĐXX không xét đến.

Như vậy, sau 8 năm gây án, Lợi đã phải về quy án và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 năm trốn truy nã vẫn không thoát tội