45 tháng tù cho 3 bị cáo mua bán, sử dụng vật liệu nổ trái phép

Sơn Tùng| 06/07/2019 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mua bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép vật liệu nổ để khai thác vàng, 3 bị cáo ở Quảng Nam chia nhau 45 tháng tù.

Mới đây, TAND huyện Tiên Phước, Quảng Nam đã mở phiên sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyễn Phước Hiệu (34 tuổi), Phan Văn Tài (53 tuổi) cùng về tội “Mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vật liệu nổ”, bị cáo Lê Thị H. (cùng trú tỉnh Quảng Nam) về tội “Mua bán trái phép vật liệu nổ”

Theo cáo trạng, giữa tháng 5/2018, Hiệu, Tài cùng 2 người khác chung vốn thuê đất rừng của người dân ở thôn 4, xã Tiên An, huyện Tiên Phước, trong khoảng thời gian hai năm để khai thác vàng trái phép.

Trong quá trình làm vàng, do việc đào hầm lấy quặng gặp đá cứng nên Hiệu đã bàn bạc với Tài đặt mua vật liệu nổ để phá đá. Do biết H. có bán vật liệu nổ nên Hiệu đã gọi điện thoại trao đổi mua bán và được nữ bị cáo này đồng ý.

45 tháng tù cho 3 bị cáo mua bán, sử dụng vật liệu nổ trái phép

Các đối tượng được thuê để khai thác vàng trái phép

Sau khi “hàng”, Hiệu mang xuống dưới hầm cất giấu, giao cho người làm công của mình sử dụng hết 0,5kg thuốc nổ và 5 kíp nổ. Đến khoảng 13 giờ ngày 27/8/2018, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện, bắt quả tang Hiệu và Tài đang tàng trữ trái phép 8,1Kg thuốc nổ, 3 kíp nổ bên trong hầm vàng và tạm giữ các tang vật nêu trên.

Tại phiên sơ thẩm, bị cáo Lê Thị H. không thừa nhận hành vi phạm tội của mình, song căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án đã được tranh tụng tại tòa, Hội đồng xét xử có đủ chứng cứ để buộc tội đối với các bị cáo Lê Thị H., Hiệu và Tài.

Sau khi xem xét các tình tiết cùng toàn bộ hồ sơ vụ án, TAND huyện Tiên Phước đã tuyên phạt bị cáo Hiệu 15 tháng tù, bị cáo Tài 12 tháng tù và bị cáo H. 18 tháng tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
45 tháng tù cho 3 bị cáo mua bán, sử dụng vật liệu nổ trái phép