37 năm tù cho hai kẻ làm giả "sổ đỏ" để lừa đảo

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19-12, TAND Tp. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Lại Thị Ngọc Thanh (SN 1976) 18 năm tù và Đoàn Thị Bích Đào (SN 1967) 19 năm tù cùng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Các bộ giấy tờ nhà đất giả bị tạm giữ

Theo cáo trạng, khoảng tháng 2-2010, Lại Thị Ngọc Thanh (ở Tp. Hồ Chí Minh) và Trần Thị Thoa (đang bỏ trốn) quen biết với Đoàn Thị Bích Đào. Trong thời gian quen biết nhau, do Đào biết người đàn ông tên Bảy chuyên làm giả Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) và Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở (sổ hồng) nên Đào và Thanh thống nhất thuê ông Bảy làm sổ hồng, sổ đỏ giả với giá 12 triệu đồng/sổ.

Khi đã có sổ, Thanh, Thoa và Đào dẫn người mua đi xem đất nhưng không phải đất của mình và cam kết sẽ làm thủ tục sang tên cho họ, hoặc điền tên mình vào những sổ giả này để sang nhượng, cầm cố, thế chấp tài sản của người khác. Với thủ đoạn nói trên, Thanh đã chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng; Đào chiếm đoạt hơn 1,4 tỷ đồng và Thoa chiếm đoạt hơn 4 tỷ đồng của những người nhẹ dạ, cả tin.

Hiện cơ quan CSĐT Công an Tp. Hồ Chí Minh đã ra lệnh truy nã Trần Thị Thoa, khi nào bắt được sẽ xử lý sau. Riêng đối tượng Bảy, do chưa xác minh được lai lịch, Cơ quan điều tra đang tiếp tục xác minh làm rõ, khi có đủ căn cứ sẽ khởi tố.

Xuân Tình

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
37 năm tù cho hai kẻ làm giả "sổ đỏ" để lừa đảo