35 năm tù cho hai anh em mua bán ma túy

Vũ Hà| 26/03/2015 18:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/3, TAND tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Sồng A Si (sinh năm 1983) và Sồng A Tông (sinh năm 1989) cùng trú tại bản Co Chàm, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra, Sồng A Si và Sồng A Tông đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Sồng A Si 20 năm tù, Sồng A Tông 15 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 4/2014, Sồng A Si thấy có một số điện thoại lạ gọi nhỡ vào số máy của mình nên đã gọi lại và nghe thấy giọng một phụ nữ. Người này đặt vấn đề với Si là muốn mua ma túy nhưng Si không có và hứa sẽ tìm giúp. Sau đó, Si và người phụ nữ trên đã hẹn gặp nhau ở khu vực dốc Cun thuộc địa phận phường Chăm Mát, Tp. Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, để bàn bạc cụ thể.

Tại cuộc gặp, người phụ nữ đã thỏa thuận sẽ mua 1 bánh heroin với giá 152 triệu đồng và 1 túi hồng phiến với giá 10 triệu đồng. Thỏa thuận xong, đến ngày 16/6/2014, khi đang chăn trâu gần nhà, Si gặp một người phụ nữ dân tộc Mông ở bản Lũng Xá, xã Loóng Luông đi một mình bằng xe máy, Si đã đặt vấn đề mua chịu 1 bánh heroin, 1 túi hồng phiến và người phụ nữ đó đã đồng ý. Sau đó Si gọi điện báo cho người phụ nữ ở Tp.Hòa Bình đã có ma túy và 2 người hẹn nhau sẽ giao ma túy vào đêm 19/6/2014 tại khu vực dốc Cun.

Đến khoảng 8h ngày 19/6/2014, Sồng A Si gọi điện cho người phụ nữ Mông ở bản Lũng Xá, xã Loóng Luông, huyện Vân Hồ (Sơn La) mang ma túy đến nhà. Sau khi nhận được ma túy từ người phụ nữ Mông, Sồng A Si cất giấu trong nhà.

Đến khoảng 18h cùng ngày, em trai của Si là Sồng A Tông đến nhà chơi và ăn cơm. Khi ăn xong, Si đã rủ Sồng A Tông cùng đi giao ma túy với mình và hứa sẽ cho Tông tiền. Tông đồng ý và cùng Si lấy xuống Tp. Hòa Bình để giao ma túy. Khi đến khu vực xã Phong Phú, huyện Tân Lạc thì bị Công an tỉnh Hòa Bình phát hiện và bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật gồm 1 bánh heroin, 194 viên ma túy tổng hợp.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
35 năm tù cho hai anh em mua bán ma túy