32 năm tù giam cho hai siêu trộm két sắt miền Trung

PV| 02/12/2014 07:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 1/12, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm hai siêu trộm két sắt liên tỉnh là Nguyễn Đắc Lộc và Nguyễn Văn Kế . Với hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt tổng cộng 32 năm tù giam cho hai đối tượng này.

 32 năm tù giam cho hai siêu trộm két sắt miền Trung

Hai “siêu trộm” két sắt liên tỉnh Lộc (trái) và Kế tại phiên tòa.

Cáo trạng tại phiên tòa xét xử nêu rõ, chỉ trong vòng 22 tháng (từ 3/2012 đến 1/2014), Nguyễn Đắc Lộc và Nguyễn Văn Kế đã thực hiện thành công 11 vụ trộm két sắt tại thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) với tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.Trong đó, Lộc với vai trò cầm đầu, chủ mưu thực hiện 11 vụ; Kế tham gia 10 vụ.

Thủ đoạn của Lộc và Kế là tìm các hộ gia đình vắng chủ rồi đột nhập vào ban ngày, sau đó tìm phá két sắt bằng búa tạ để trộm tài sản. Với thủ đoạn tương tự, đối tượng Lộc và Kế còn gây ra 5 vụ trộm khác tại thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) và 3 vụ trộm tại thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) với tổng số tiền gần 3 tỷ đồng.

Tại phiên tòa, Lộc và Kế đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Với tội “Trộm cắp tài sản”, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Đắc Lộc 17 năm tù giam, Nguyễn Văn Kế 15 năm tù giam; buộc Lộc và Kế liên đới bồi thường cho các bị hại với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Thủ đoạn táo tợn đột nhập ban ngày, phá trộm két sắt bằng búa tạ của Lộc và Kế như được nêu ở trên một thời gian dài, gây hoang mang cho nhiều người dân ở thành phố Đồng Hới. Chính vì vậy, người dân rất vui mừng khi hai tên trộm két sắt bị bắt và bị tuyên với mức án thích đáng trước pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
32 năm tù giam cho hai siêu trộm két sắt miền Trung