3 “ông trùm” mang ma túy từ TP. HCM ra Đà Nẵng tiêu thụ

Trang Trần| 20/08/2019 13:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để có ma túy bán cho các con nghiện trên địa bàn Đà Nẵng, Nguyễn Hoàng Minh Dũng (SN 1996, P.5, Q.Gò Vấp, TP HCM) đã móc nối với Lê Hoàng Thịnh và Đinh Công Tỉnh (cùng SN 1995, trú TP Đà Nẵng) tuồn ma túy từ TP Hồ Chí Minh ra Đà Nẵng tiêu thụ.

Vào khoảng 9 giờ ngày 16/5/2018, tại phòng khách sạn Vilas (P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), Đồn Biên phòng Hải Vân phát hiện bắt quả tang Dũng và Thịnh đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Quá trình đấu tranh, các đối tượng khai nhận, vào ngày 13/5/2018 Đinh Công Tỉnh điện thoại cho một đối tượng tên Phúc ở TP Hồ Chí Minh hỏi mua 500 viên thuốc lắc và 20 gam ma túy loại khay.

3 “ông trùm” mang ma túy từ TP. HCM ra Đà Nẵng tiêu thụ

Các bị cáo tại tòa

Phúc đồng ý bán với giá 80 triệu đồng và hẹn Tỉnh vào TP Hồ Chí Minh để giao dịch, Tỉnh đồng ý và rủ Châu Hoàng Vĩ (SN 1988, trú Q.Hải Châu, TP Đà Nẵng) đi cùng.

Đến ngày 14/5/2018, Dũng đến TP Hồ Chí Minh và liên lạc với Phúc thì được Phúc hướng dẫn đến quán cà phê ở Q. Gò Vấp để trao đổi. Tại đây, có một thanh niên (không rõ lai lịch) ra gặp Tỉnh và nhận tiền. Sau đó, Phúc liên lạc với Tỉnh xác nhận đã nhận tiền. Lúc này, Vĩ đi thẳng vào sâu bên trong quán cà phê nhận ma túy.

Đến khoảng 10 giờ ngày 15/5/2018, sau khi mua ma túy Tỉnh đã liên hệ với Nguyễn Hoàng Minh Dũng và yêu cầu Dũng đến gặp Vĩ để lấy vé tàu đi Đà Nẵng. Đến 11 giờ cùng ngày, Vĩ mang hộp nhận ở quán cà phê (đựng ma túy) đến ga đường sắt Sài Gòn gặp Dũng. Sau đó cả Dũng và Vĩ lên tàu từ TP Hồ Chí Minh ra TP Đà Nẵng, riêng Tỉnh lên chuyến tàu khác về sau.

Đến Đà Nẵng, Dũng mang theo hộp đựng ma túy thuê phòng nghỉ tại khách sạn Vilas đồng thời điện báo để Tỉnh biết. Sau khi xác định Dũng đã thuê phòng, Tỉnh liên lạc với Lê Hoàng Văn Thịnh đến phòng 202 của khách sạn lấy ma túy mang về nhà Thịnh cất giữ.

Tại phòng khash sạn khi Thịnh chuẩn bị nhận ma túy thì bị Đồn Biên phòng Hải Vân phát hiện. Lúc này, Dũng cầm hộp đứng ma túy chạy vào nhà vệ sinh bỏ xuống bồn cầu xả nước nhưng chưa xả hết thì bị thu giữ.

Ngoài ra Dũng khai nhận, ngày 12/5/2018 Dũng mua 1 gói ma túy của một người tên Tuấn ở quán bar (Q.Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) với giá 1 triệu đồng cất giữ trong túi xách mang ra Đà Nẵng. Trong ngày 16/5/2018, Dũng để tại phòng 202 khách sạn Vilas thì bị  Đồn Biên phòng phát hiện bắt quả tang. Tỉnh, Dũng, Thịnh khai mục đích cất giấu, vận chuyển ma túy để bán cho con nghiện.

Ngày 20/8, TAND TP Đà Nẵng tuyên phạt Tỉnh mức án 20 năm tù, phạt bổ sung số tiền 50 triệu đồng; Dũng 19 năm tù, phạt bổ sung 30 triệu đồng và Thịnh 16  năm tù, phạt bổ sung số tiền 20 triệu đồng cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
3 “ông trùm” mang ma túy từ TP. HCM ra Đà Nẵng tiêu thụ