21 thanh niên hành hung 5 chiến sĩ công an

Từ Huy| 13/10/2015 10:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang can ngăn hai thanh niên đánh nhau, bất ngờ 5 chiến sĩ công an bị một nhóm hàng chục thanh niên dùng gạch, đá lao vào tấn công gây thương tích.

Vừa qua, sau 3 ngày xét xử TAND huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt 21 bị cáo là những nam thanh niên về tội Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích tại chợ Bình Độ, xã Quốc Việt (Tràng Định, Lạng Sơn).

21 thanh niên hành hung 5 chiến sĩ công an

Toàn cảnh phiên tòa xét xử 21 bị cáo

Theo cáo trạng truy tố, ngày 9/3/2015 tại chợ Bình Độ có diễn ra lễ hội truyền thống Thồng Háng. Trong khi làm công tác bảo vệ tại lễ hội, năm chiến sĩ công an huyện Tràng Định phát hiện hai thanh niên đánh nhau nên đã vào can ngăn. Tuy nhiên ngay sau đó, một nhóm thanh niên hàng chục đối tượng bất ngờ cầm gạch, đá lao vào hành hung các chiến sĩ công an khiến cả năm người bị thương, trong đó có một chiến sĩ bị thương tích nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Tràng Định đã tiến hành điều tra, khởi tố các đối tượng về hành vi Chống người thi hành công vụ và Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, xét thấy các bị cáo đều ở lứa tuổi còn rất trẻ và thiếu hiểu biết pháp luật, gây rối tình hình an ninh trật tự ở địa phương cần phải có biện pháp răn đe, giáo dục nghiêm khắc. HĐXX TAND huyện Tràng Định đã tuyên phạt 16 bị cáo với mức án từ 6 tháng đến 12 tháng tù giam, 5 bị cáo phạt tù nhưng cho hưởng án treo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
21 thanh niên hành hung 5 chiến sĩ công an