200 ngàn đồng đổi lấy hơn 7 năm tù

Mạnh Hùng| 23/10/2017 15:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/10, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Lê Tuấn Anh (SN 1972, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội “Cướp tài sản”.

Bị hại trong vụ án này là anh Nguyễn Văn Đông (SN 1981), trú tại Hưng Yên.

Theo bản án sơ thẩm, sáng ngày 7/11/2016, anh Nguyễn Văn Đông cùng nhóm bạn đang ngồi chơi tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng (thuộc địa bàn quận Tây Hồ) thì Lê Tuấn Anh bất ngờ ghé vào bắt chuyện.

Không thích cách nói chuyện tục tĩu của người đàn ông lạ mặt này, anh Đông đã đứng dậy đi ra chỗ khác nhưng vẫn để chiếc điện thoại (trị giá khoảng 200 ngàn đồng) tại ghế đá. Thấy vậy, Tuấn Anh đã lập tức lấy luôn chiếc điện thoại này của anh Đông.

200 ngàn đồng đổi lấy hơn 7 năm tù

Bị cáo Lê Tuấn Anh tại phiên tòa xét xử

Sau đó anh Đông đã yêu cầu Tuấn Anh trả lại nhưng không được sự đồng ý. Anh Đông cùng bạn xông vào giằng co để lấy lại chiếc điện thoại thì bị Tuấn Anh bóp cổ và rút dao ra đe dọa. Sợ hãi, anh Đông đành tiếp tục chuyển sang nài nỉ mong lấy lại được chiếc điện thoại, nhưng chỉ được Tuấn Anh trả lại sim.

Bực tức vì bị cướp giữa ban ngày, anh Đông đã trình báo sự việc tới cơ quan công an. Cùng ngày, Lê Tuấn Anh bị bắt giữ khẩn cấp để điều tra.

Với hành vi phạm tội nêu trên, ngày 10/8/2017, TAND quận Tây Hồ đã quyết định tuyên phạt Lê Tuấn Anh 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Sau đó, bị cáo này đã làm đơn kháng cáo kêu oan.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Tuấn Anh kêu oan nhưng không đưa ra được căn cứ để chứng minh cho sự vô tội của mình.

Sau khi nghị án, HĐXX cấp phúc thẩm cho rằng, xét kháng cáo kêu oan của bị cáo là không có căn cứ, bản án sơ thẩm là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, bị cáo không bị oan. Tuy nhiên mức hình phạt áp dụng có phần nghiêm khắc nên HĐXX phúc thẩm quyết định chấp nhận một phần kháng cáo, sửa một phần bản án sơ thẩm, giảm cho Lê Tuấn Anh xuống còn 7 năm 3 tháng tù về tội Cướp tài sản.

Được biết, bị cáo Lê Tuấn Anh đã từng có 3 tiền sự và 3 tiền án về nhiều hành vi khác nhau, trong đó chủ yếu là các hành vi chiếm đoạt tài sản.  

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
200 ngàn đồng đổi lấy hơn 7 năm tù