20 năm tù cho người chồng tẩm xăng đốt vợ và 3 con

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi cả nhà 5 người cùng lên trên gác 2 để ngủ, Lên lẳng lặng lấy xăng vào phòng ngủ chốt cửa lại, đổ xăng lênh láng khắp nơi trong nhà rồi châm lửa đốt. Kết quả một người con nhỏ bị chết, những người còn lại bị bỏng nặng.

Ngày 7-1, TAND Tp. Đà Nẵng mở phiên xét xử lưu động đối với Phạm Phú Lên (34 tuổi, tổ 2, Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng) về tội “giết người”.

Theo bản án, khoảng 17h ngày 23-7-2011, trong khi đang nhậu tại nhà cha ruột là ông Phạm Văn Hùng (SN 1955, trú cùng tổ), Lên nghe bố phàn nàn về việc vợ của mình không biết cách ăn ở với cha mẹ chồng. Khoảng 21h, khi về đến nhà, Lên lúc này cũng đã ngà ngà say, lại lời trách cứ của cha nên gây sự với vợ là chị Nguyễn Thị Yến (31 tuổi).

Cãi vã một hồi chán chê, Lên ra phía trước nhà ông Hùng gọi hai con ruột mình là Phạm Thị Diễm Quỳnh (11 tuổi) và Phạm Thị Diễm Ngân (10 tuổi) đang chơi với với bà nội về phòng cùng ngủ với chị Yến và cháu Phạm Thị Diễm Hằng (6 tuổi).

Bị cáo Lên bị dẫn giải về trại giam. (Ảnh: Infonet)

Khi cả nhà 5 người cùng lên trên gác 2 để ngủ, dường như chưa hả dạ, Lên tiếp tục "đấu khẩu" với vợ. Một lúc sau, anh ta lẳng lặng đi xuống dưới nhà, lấy một vỏ lon bia đến chỗ dựng xe máy để chiết xăng đổ vào lon, rồi cầm lon xăng đi vào phòng ngủ chốt cửa lại, đổ xăng xuống nền nhà, nệm ngủ, sau đó dùng điếu thuốc lá đang hút trên tay vứt xuống chỗ đổ xăng khiến lửa bùng cháy.

Thấy ngọn lửa cháy lớn, Lên hoảng hốt kéo cháu Quỳnh và cháu Ngân, lúc này tấm nệm nằm đã dính vào người và bốc cháy, ra khỏi phòng. Sau đó, y tiếp tục kéo Yến cũng đang bị cháy khắp người chạy ra ngoài. Riêng cháu Hằng, do nằm phía góc trong nên khi đưa được ra ngoài đã bị bỏng quá nặng và tử vong trên đường đưa đi cấp cứu. Rất may, nhờ một người dân gần đó buôn bán gas, sẵn có bình chữa cháy đã đến dập lửa nên mới hạn chế thương vong và đưa cả nhà Lên vào bệnh viện.

Chị Yến với thân hình bị biến dạng do bỏng. (Ảnh: Infonet)

Theo kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y Tp. Đà Nẵng, cháu Hằng tử vong là do bỏng lửa nặng, ngạt, suy hô hấp cấp, cháu Ngân bị thương tích tỷ lệ 8%, cháu Quỳnh bị thương tích tỷ lệ 15%, còn chị Yến bị thương tích tỷ lệ 64%.

Phiên toà xét xử lưu động đã thu hút hàng ngàn người dân quận Sơn Trà tham dự. Ai nấy dù rất bực tức với hành vi của bị cáo, song cũng rất xót xa khi nghĩ đến tương lại của mẹ con chị Yến, rồi đây sẽ ra sao khi người cha, người trụ cột gia đình phải vướng thêm vào đường lao lý. Thế nhưng, tại phiên toà, vợ bị cáo một mực xin Tòa mở khoan hồng tha thứ tội cho chồng mình.

HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo gây ra quá tàn độc, giết nhiều người, song vì biết ăn năn hối cải, gia cảnh lại khó khăn nên tuyên mức án 20 năm tù về tội giết người.

Anh Dương

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho người chồng tẩm xăng đốt vợ và 3 con