20 năm tù cho bông hoa rừng lạc lối

Kim Cương - Văn Lực| 25/03/2015 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì muốn có thêm tiền để xây nhà, Hon đã dồn hết số tiền tích góp được để mua bán heroin kiếm lời, đang trên đường vận chuyển về Lai Châu tiêu thụ, Hon đã bị các chiến sỹ Công an bắt giữ.

Sáng ngày 24/03, TAND tỉnh Lai Châu đã mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên (Lai Châu) đối với Lường Thị Hon (1983) trú tại bản Huổi Phột, xã Mường Mô, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Sinh ra và lớn lên ở vùng cao, Lường Thị Hon được trời phú cho vẻ đẹp tinh khiết, mặn mà. Vốn không phải là người chịu an phận thủ thường, Hon quyết đi lập nghiệp kiếm tiền về xây căn nhà khang trang thay thế căn chòi xiêu vẹo của mình.

20 năm tù cho bông hoa rừng lạc lối

Lường Thị Hon trước vành móng ngựa

Nghĩ là làm, tích góp được một số tiền kha khá, gửi chú ruột là Lường Văn Ưa trú tại xã Tông Lệnh, huyện Thuận Châu, (Sơn La) giữ hộ. Ngày 20/10/2014, Hon đi từ nhà mình lên nhà chú ruột với mục đích lấy số tiền đã gửi trước đó về tậu gỗ.

Sau khi lấy được tiền, khoảng 6h ngày 26/10/2014, Hon ra bến xe lên đường về nhà, khi đi đến công viên thuộc thị trấn Thuận Châu, huyện Thuận Châu (Sơn La) Hon gặp một người đàn ông (không rõ lai lịch) gạ bán một bánh heroin với giá 200 triệu đồng.

Nghĩ đến món lợi lớn sẽ giúp Hon xây được căn nhà khang trang hơn nữa nên Hon đã đồng ý mua rồi gói ghém cẩn thận, bỏ vào hành lý, đến bến xe và bắt xe khách mang BKS 26B – 00721, để về Lai Châu.

Khi xe chạy đến Km 34, tỉnh lộ 127, thuộc địa phận thị trấn Nậm Nhùn, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) thì bất ngờ bị tổ công tác Công an Nậm Nhùn dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện trong hành lý của Hon có chứa một bánh heroin khô vón cục, có tổng trọng lượng 319,06 gam. Lập tức Lường Thị Hon bị bắt về trụ sở cơ quan CSĐT để làm rõ.

Tại bản giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Lai Châu kết luận: “Chất bột vón cục thu được của Lường Thị Hon gửi tới giám định là chất ma túy, hàm lượng heroin là 40,98%”.

Tại phiên tòa, xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, TAND tỉnh Lai Châu đã tuyên phạt Lường Thị Hon 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
20 năm tù cho bông hoa rừng lạc lối