2 nhân viên giết mổ “trổ tài” cướp taxi

Thiên Di| 28/03/2013 21:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy túng bấn không có tiền ăn chơi, Hiệu và Hai rủ nhau cướp xe taxi để lấy tiền ăn tiêu. Tuy nhiên hành động của hai gã trai đã bị Công an tỉnh Lạng Sơn bắt quả tang.

Ngày 28-3, TAND Tp. Hà Nội mở phiên xử sơ thẩm vụ án cướp tài sản trên địa bàn, 2 bị can của vụ án là Nguyễn Văn Hiệu (SN 1988, ở Cẩm Thủy, Thanh Hóa) và Bùi Văn Hai (SN 1993, ở Lạc Thủy, Hòa Bình).

2 nhân viên giết mổ “trổ tài” cướp taxi

Các bị cáo tại phiên toà

Đều là nhân viên của Công ty thương mại cổ phần Lan Vinh (Gia Lâm, Hà Nội), hàng ngày, nhiệm vụ của Hiệu và Hai là giết mổ gà và đi giao hàng cho khách. Vốn là những đối tượng có “máu ăn chơi” cùng với lương ba cọc ba đồng không đủ để tiêu xài nên ngày 19-6-2012, sau khi cùng nhau nhậu xong, Hiệu và Hai rủ nhau lập kế hoạch để cướp xe taxi bán lấy tiền ăn tiêu.

Theo đó, chúng liều lĩnh ra đường và gọi một chiếc taxi hiệu Thanh Nga do anh Trần Minh Ngọc (SN 1981) điều khiển chở ra bến xe Mỹ Đình. Khi đến bến, thấy đông người, 2 đối tượng liền nói tài xế chở về hướng Đại lộ Thăng Long. Thấy trời tối vắng vẻ nên anh Ngọc không đồng ý. Thấy vậy, Hiệu liền tóm lấy tay anh Ngọc giật về phía sau, cùng lúc đó, Hai dùng tay ghì cổ anh Ngọc vào thành ghế để Hiệu túm chân hất về ghế sau. Trong lúc Hai liên tục dùng tay đánh anh Ngọc thì Hiệu trèo lên phía trước điều khiển xe chạy hướng Lạng Sơn.

Trên xe, Hai dùng đế dép vỗ vào tai, dùng chìa khóa ghì vào cổ anh Ngọc buộc anh phải tháo dây chuyền vàng cùng mọi tài sản trên người ra cho y, sau đó chúng dùng giấy ăn nhét vào mồm anh Ngọc không cho cử động. Đến địa phận huyện Chi Lăng, Lạng Sơn, lợi dụng lúc Hiệu đi vệ sinh, anh Ngọc đã vùng dậy chạy trốn vào một nhà dân gần đó cầu cứu.

Nhận được tin cấp báo, Công an Lạng Sơn tích cực vào cuộc điều tra hai kẻ đã liều lĩnh cướp taxi hiện trú ngụ trên địa bàn, tới ngày 20-6, chúng bị bắt giữ cùng tang vật tại Dốc Quýt, huyện Cao Lộc, Lạng Sơn.

Với hành vi trộm cắp táo bạo, đánh người côn đồ, HĐXX xét thấy cần phải cách ly các bị cáo ra khỏi xã hội một thời gian dài để cải tạo trở thành người lương thiện, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiệu 12 năm tù, bị cáo Hai 11 năm tù về tội cướp tài sản. Mỗi bị cáo phải bồi thường 15 triệu đồng cho gia đình bị hại.

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
2 nhân viên giết mổ “trổ tài” cướp taxi