14 năm tù cho đối tượng giết bạn sau 7 năm lẩn trốn

Trần Sỹ| 30/09/2014 08:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ vì chơi bài ăn gian mà phải trả bằng một cái giá đắt, người bị đánh chết, kẻ bị dính vào vòng lao lý sau gần 7 năm lẩn trốn.

14 năm tù cho đối tượng giết bạn sau 7 năm lẩn trốn

Nguyễn Văn Hồng hầu tòa sau 7 năm lẩn trốn

Sáng ngày 29/9/2014, TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án giết người xảy ra từ năm 2007 trên địa bàn huyện Chư Sê , tỉnh Gia Lai ra xét xử. Đối tượng gây án là Nguyễn Văn Hồng (tên gọi khác là Phạm Văn Tỉnh, sinh năm 1977, trú tại thôn Tế Cầu, xã Hồng Đức, huyện Ninh Giang, Hải Dương).

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h ngày 17/6/2007, Bùi Tiến Dũng, Đàm Văn Hường, Nguyễn Văn Gừng, Trần Ngọc Tuyến và Mai Xuân Khánh đều trú tại thôn 5, xã Ia Blang (Chư Sê, Gia Lai) đến nhà anh Nguyễn Văn Hồng ở thôn 8 cùng xã để rủ nhau chơi bài ăn tiền. Tại đây, mỗi ván được đặt cược cao nhất là 10 nghìn đồng, thấp nhất là 2 nghìn đồng.

Nguyễn Văn Hồng phát hiện Bùi Tiến Dũng chơi bài ăn gian bằng cách đánh dấu mực bút bi vào con bài nên Hồng đã nói: “Ông chơi kiểu này thì không chơi nữa”. Sau đó, giữa Hồng và Dũng có lời qua tiếng lại, thấy thế mọi người không ai chơi nữa và ra về.

Khi Đàm Văn Hường dắt xe máy ra đứng trước sân nhà để đợi Dũng về thì nghe thấy hai bên cãi nhau. Bùi Tiến Dũng đứng bên hiên nhà chửa và đánh Hồng làm Hồng ngã xuống nền nhà.

Sau khi bị Dũng đánh, Hồng vội xoay người, tay phải vớ được một con dao dài khoảng 40 cm (dao Hồng dùng để thái thức ăn hàng ngày).

Thấy Hồng cầm dao, Dũng nói: “Mày ngon chém tau đi”, nghe thấy vậy, Hồng giơ dao lên và chém một nhát vào cánh tay trái của Dũng. Lúc này, Dũng không những không chạy đi mà còn thách thức: “Mày chém tau nữa đi”. Bị kích động, Hồng liền vung dao lên chém liên tiếp hai nhát (một nhát trúng vào cánh tay phải, một nhát trúng vào ngực) làm Bùi Tiến Dũng gục ngã tại chỗ.

Gây án xong, đối tượng Nguyễn Văn Hồng cầm dao bỏ chạy về phía sau nhà rồi vứt dao vào rẫy cà phê. Y chạy thẳng một mạch ra Quốc lộ 14 đón xe bỏ trốn vào TP. Hồ Chí Minh, sau đó đối tượng lại trốn ra Hải Phòng.

Để tránh bị phát hiện, tại đây y đã đổi tên thành Phạm Văn Tỉnh xin vào làm phụ hồ để sinh sống. Đến tháng 7/2007, Hồng quen biết với một người phụ nữ, tình cảm giữa hai người ngày càng lớn, cho tới đầu năm 2008, cả hai dẫn nhau về sống chung như vợ chồng (không đăng ký kết hôn) và có với nhau hai người con tại xã Quảng Tâm (TP. Thanh Hóa - Thanh Hóa).

Thấy day dứt về việc làm của mình, cũng như nhận thấy không thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật nên ngày 16/5/2014 sau gần bảy năm lẩn trốn, đối tượng Nguyễn Văn Hồng đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình tại cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa.

Về phía anh Bùi Tiến Dũng, sau khi bị Hồng dùng dao chém đã được Đàm Văn Hường và mọi người đưa đến bệnh viện, nhưng do vết thương quá nặng lại bị mất máu quá nhiều nên đã không qua khỏi.

Bản giám định pháp y số 135, ngày 20/6/2007 của tổ chức giám định pháp y tỉnh Gia Lai kết luận: Bùi Tiến Dũng chết do mất máu cấp, trụy tim mạch, vết thương thấu ngực đứt ngang vùng mõm tim.

Tại phiên xét xử, sau khi xem xét tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ, cũng như tranh luận tại tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hồng 14 năm tù giam, buộc đối tượng phải đền bù cho gia đình bị hại 90 triệu đồng (Hồng đã đền bù được sáu mươi triệu trước đó) và phải cấp dưỡng mỗi tháng bốn trăm ngàn đồng cho hai người con của nạn nhân (một người sinh năm 1993 và một người sinh năm 2001) đến khi cả hai đủ 18 tuổi. Thời gian thực hiện cấp dưỡng được tính từ lúc gây án (tháng 6/2007).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho đối tượng giết bạn sau 7 năm lẩn trốn