14 năm tù cho cựu giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Mạnh Hùng| 15/11/2016 20:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/11, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Vũ Thị Thu Hương (SN 1971, trú tại phường Quang Trung, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng truy tố,  Chi nhánh Công ty TNHH một thành viên dịch vụ thương mại và xuất khẩu lao động Trường Sơn – COOPIMEX Co… LTD tại Hà Nội do Vũ Thị Thu Hương làm giám đốc không có chức năng nhận hồ sơ, thu tiền của người có nhu cầu đi lao động xuất khẩu tại Hàn Quốc và Singapore, nhưng Hương vẫn quảng bá cho người lao động là Công ty tuyển người đi lao động tại Hàn Quốc và Singapore.

Từ tháng 12/2005 đến tháng 4/2007, Hương đã thu tiền của 27 người đi xuất khẩu lao động nhưng không đưa được ai đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc và Singapore như đã cam kết.

14 năm tù cho cựu giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bị cáo Vũ Thị Thu Hương tại phiên tòa xét xử chiều nay

Tổng số tiền Hương chiếm đoạt của các bị hại là hơn 3,6 tỷ đồng, khi Hương không đưa được ai đi xuất khẩu lao động, một số bị hại đã đòi tiền thì Hương mới trả được gần 200 triệu đồng cho các bị hại rồi bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Đến nay, Hương còn chiếm đoạt gần 3,4 tỷ đồng của các bị hại.

Tại phiên tòa, bị cáo Hương đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo có được cơ hội sửa chữa lỗi lầm, sớm được trở về với gia đình, với xã hội, trở thành người có ích cho xã hội.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của bị cáo Hương gây nguy hiểm cho xã hội, mất uy tín cho doanh nghiệp nên cần phải cách ly bị cáo ra khỏi đời sống xã hội một thời gian để giáo dục và phòng ngừa chung.

Từ nhận định trên, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Thu Hương 14 năm tù giam về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho cựu giám đốc lừa đảo chiếm đoạt tài sản