14 năm tù cho 2 bị cáo bán người sang Malaysia

congly.com.vn| 13/04/2012 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10-8, TAND tỉnh Tây Ninh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án đối với các bị cáo: Nguyễn Thị Chung (52 tuổi) tội "Mua bán người", Phạm Công Luận (65 tuổi) về hai tội "Mua bán người" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức". Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Chung 8 năm tù; Phạm Công Luận 6 năm tù.


Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Tây Ninh, Chung và Luận sống chung với nhau như vợ chồng (Luận chưa ly hôn vợ). Chung có một người con riêng là Nguyễn Thị Hồng Nhung, có chồng là người Malaysia.


Từ năm 2006, Nhung về Việt Nam bàn bạc với mẹ tuyển chọn các cô gái Việt Nam để đưa sang Malaysia bán cho đàn ông làm vợ. Theo thỏa thuận, Nhung gửi 500 USD cho Chung để làm chi phí đưa phụ nữ sang Malaysia. Đồng thời, mỗi phụ nữ bán sang Malaysia, Chung được hưởng lợi 200 USD. Sau đó, Chung bàn bạc với Luận cùng tìm kiếm, dụ dỗ những người phụ nữ ở Tây Ninh để tuyển chọn đưa sang Malaysia.

Trong suốt thời gian từ 2006 đến 2010, Chung và Luận đã đưa trót lọt 5 phụ nữ Việt Nam giao cho Nhung để bán cho đàn ông Malaysia. Ngoài ra, theo lời khai của hai bị cáo, họ còn đưa 7 người khác sang Malaysia để bán, nhưng hiện không rõ lai lịch, sinh sống ở đâu. Tháng 10-2010, khi Chung và Luận đang làm thủ tục xuất cảnh cho 3 người phụ nữ thì bị bắt quả tang.


Bên cạnh hành vi buôn bán người, do một số bị hại chưa đủ tuổi kết hôn, nên Luận đã xuống Tp. Hồ Chí Minh nhờ một người tên Hiệp (không rõ lai lịch) làm giả giấy khai sinh, giấy tạm trú để các bị hại làm hộ chiếu ra nước ngoài. Tổng cộng Luận đã làm giả giấy tờ cho 7 người.


Trước đó Phạm Công Luận đã bị TAND tỉnh Tây Ninh xử phạt 16 năm tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” và tội “Phá hoại tài sản XHCN”, chấp hành phạt tù từ năm 1981 đến 1992 (hiện chưa được xóa án tích).


Tiến Lực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
14 năm tù cho 2 bị cáo bán người sang Malaysia