12 năm tù vì “yêu” trẻ em 11 tuổi

congly.com.vn| 13/04/2012 10:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16-12, TAND tỉnh Lào Cai đã xét xử và tuyên phạt Lương Văn Thuyên (SN 1992), trú tại thôn Cù 1, xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Vì thiếu hiểu biết về luật pháp, Thuyên đã phải lĩnh mức án cao, mặc dù tại Cơ quan điều tra và tại phiên tòa, cả Thuyên và người "bị hại" đều "ngây thơ" khẳng định cả hai có quan hệ yêu thương nhau và tự nguyện quan hệ tình dục với nhau chứ không hề nghĩ đó là phạm tội.

Theo cáo trạng tại phiên tòa, khoảng đầu tháng 12-2010 thông qua bạn bè, Thuyên quen biết Đàm Thị Thu Tr (sinh ngày 28-6-2000), sau đó giữa Thuyên và Tr nảy sinh tình cảm. Tháng 4-2011, Thuyên rủ Tr vào xã Cốc San (huyện Bát Xát) chơi. Cả hai vào nhà trọ Trung Hiếu thuê phòng ngủ. Tại đây, Thuyên và Tr quan hệ tình dục với nhau 2 lần, rồi cả hai trả phòng và Thuyên đưa Tr về nhà. Khoảng 4 - 5 ngày sau, hành vi quan hệ tình dục giữa Tr và Thuyên tiếp tục được lặp lại tại cùng địa điểm như trên.

Vụ việc chỉ bị phát hiện khi bà Lương Thị T (mẹ của Tr) tố cáo Doãn Thành Chung (SN 1983), trú tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai có hành vi xâm hại tình dục con gái bà là Tr xảy ra đêm 9-7-2011. Qua giám định, Trung tâm giám định pháp y kết luận: Tr đã có quan hệ tình dục trước ngày bà T tố cáo Chung thực hiện hành vi xâm hại tình dục đối với Tr. Tuy nhiên, tại Cơ quan điều tra, Tr khẳng định Chung có hành vi cưỡng hiếp Tr, nhưng Tr chống cự quyết liệt nên Chung không thực hiện được. Về kết luận giám định thì Tr khai có quan hệ tình dục với Lương Văn Thuyên như diễn biến ở trên.

Thiếu hiểu biết pháp luật, thiếu sự quan tâm dạy dỗ của gia đình là nguyên nhân chính đẩy Thuyên cùng một số người trẻ khác vào con đường phạm tội. Thực tế, khi thực hiện hành vi, họ luôn nhân danh tình yêu, thậm chí nhiều cô bé còn là người chủ động trong những cuộc ân ái. Tuy nhiên, pháp luật đã quy định rõ, mọi hành vi giao cấu với trẻ dưới 13 tuổi là phạm tội “hiếp dâm trẻ em”.

H.T

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
12 năm tù vì “yêu” trẻ em 11 tuổi