10 năm tù cho đối tượng bán phụ nữ ra nước ngoài

18/06/2014 21:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tòa án Nhân dân tỉnh Sóc Trăng vừa mở phiên tòa công khai xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Trần Thị Sà Phay ( SN 1983, trú ấp Prey Chóp B, Vĩnh Châu, Sóc Trăng), phạm tội " Mua bán người".

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thị Sà Phay 10 năm tù giam và tịch thu 217 triệu đồng tiền của Phay đã thu lợi bất chính nộp vào ngân sách Nhà nước.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Sóc Trăng: Đầu năm 2010, SU ZHISHENG (Tô Chí Sinh, SN 1975, trú tại HEILONGJIANG (Hắc Long Giang - Trung Quốc) sang Việt Nam làm nghề bán linh kiện điện tử, sau đó chuyển sang làm nghề bán phụ nữ Việt Nam cho những đàn ông Trung Quốc mua về làm vợ. Năm 2010 Sinh đã bán 3 phụ nữ Việt Nam cho 3 người đàn ông Trung Quốc, mỗi trường hợp Sinh nhận từ những người đàn ông Trung Quốc 38.000 nhân dân tệ.

Đến đầu năm 2011 Sinh quen biết với Trần Thị Sà Phay, thuê làm phiên dịch tiếng Việt Nam và trả tiền công là 300.000 đồng/ngày. Đến khoảng tháng 8/2012 thấy nghề bán phụ nữ của Sinh quá ngon nên Phay chuyển từ nghề phiên dịch sang tìm kiếm phụ nữ Việt Nam cùng Sinh đưa sang Trung Quốc, mỗi một trường hợp bán được, Phay nhận từ Sinh 20.000 nhân dân tệ (tương đương 66.000.000 đồng). Phay dụ dỗ những phụ nữ ít hiểu biết tại vùng nông thôn này "nếu lấy chồng Trung Quốc thì sung sướng và hạnh phúc lắm, nếu ai có nhu cầu thì gặp Phay và Phay sẽ lo cho mọi thứ từ hộ chiếu đến việc cưới hỏi và mỗi trường hợp Phay cho thêm họ 35.000.000 đồng". Từ ngày gặp Sinh và cùng Sinh làm nghề bán người sang Trung Quốc, đã có 10 phụ nữ Việt Nam bị Phay tổ chức bán. Riêng Sinh trước khi gặp Phay, cũng đã bán khá nhiều phụ nữ cho người Trung Quốc làm vợ.

Riêng đối với bị can Tô Chí Sinh là người trực tiếp đưa phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc bán nhưng đã bỏ trốn chưa bắt được nên cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tách vụ án để khi bắt được Sinh sẽ tiếp tục điều tra xử lý.

Trung Hiếu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 năm tù cho đối tượng bán phụ nữ ra nước ngoài