Nước mắt đấng sinh thành

Hoàng Thiên Lý| 06/10/2014 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có người mẹ nào sinh con ra không mong con được bình an, yên ấm. Thế nhưng nghịch tử ấy có biết nỗi lòng người mẹ xót xa thế nào khi đứa con thương yêu bé bỏng trở thành người tù tội.

Người uổng mạng, kẻ bóc lịch

Như báo Công lý đã đưa về phiên tòa xét xử vụ án “Đoạt mạng tình cũ của người yêu vì ghen tuông”,  bị cáo Văn Tấn Sơn (SN 1988, ở số nhà 27, 29 Trần Quý Cáp, Nha Trang) nhận án 20 năm tù về tội giết nạn nhân Huỳnh Vũ Trung, buộc bồi thường cho gia đình bị hại hơn 40 triệu đồng.

Nước mắt đấng sinh thành

Văn Tấn Sơn tại tòa

Trước đó, Huỳnh Vũ Trung (SN 1984, trú Thanh Minh, Diên Lạc, Diên Khánh) và Nguyễn Thị Huỳnh My (SN 1978, trú thôn Trà Giang, Lương Sơn, Ninh Sơn, Ninh Thuận) có quan hệ yêu đương, nhưng đến tháng 3/2014 do Trung nhiều lần đánh đập My nên hai người chia tay nhau.

Sau đó, My gặp và có tình cảm yêu thương với Sơn. Khoảng 8h ngày 5/5/2014, Sơn và My đang đi ăn sáng với nhau thì Trung gọi điện thoại cho My và hẹn gặp nhau để nói chuyện. Sơn đề nghị đi cùng để bảo vệ cho My. Lúc này, Sơn đã mang sẵn 2 con dao Thái Lan trong người. Sơn điều khiển xe máy chở My đến quán “Góc café”, gần tới quán thì Sơn xuống đi bộ phía sau, còn My đi xe máy vào trong quán. Khi vào trong quán, Sơn ngồi phía sau bàn của My.

Đến khoảng 10h thì Trung đi xe máy đến và ngồi chung bàn với My. Ngồi một lúc, Trung lấy xe máy đi mua một hộp dao lam, sau đó quay lại nói với My: “Nếu em chia tay anh thì anh sẽ tự tử”. Sau đó, Trung lấy một lưỡi dao lam tự cắt vào tay mình, My giật lấy và không cho Trung cắt.

Trung tiếp tục ngồi nói chuyện, Trung cầm tay, chạm vào người My và rủ My đi nhà trọ. Thấy vậy, Sơn ghen nên đã đến sau lưng Trung, tay trái Sơn cầm dao cán gỗ kề vào cổ Trung, tay phải cầm dao cán vàng đâm 2 nhát, một nhát vào ngực trái và một nhát vào hạ sườn phải của Trung.

Trung bị đâm thì bỏ chạy, Sơn cầm 2 dao đuổi theo. Nhưng do có nhiều người can ngăn nên Sơn không đuổi nữa mà đi ra cổng quán nói My lấy xe rồi bỏ đi.

Trung chạy một đoạn thì gục ngã, mọi người đưa đi cấp cứu nhưng Trung đã tử vong. Sau khi đâm Trung, Sơn chở My về nhà Sơn và cất hai con dao trên kệ bếp, tiếp tục chở My ra Ninh Hòa. Trên đường đi, Sơn đã gọi điện thoại cho anh Lê Minh Thành kể lại sự việc và nhờ anh Thành đưa ra đầu thú.

Lòng mẹ bao la

Huỳnh Vũ Trung là con út trong gia đình có 5 người con. Bố Trung đã mất, mẹ Trung bán đậu hũ kiếm sống. Trước khi quen My, Trung có đưa một người phụ nữ về chung sống và có 1 đứa con. “Nghe đâu hai đứa quen nhau trên mạng, rồi chuyển về sống với nhau chứ không có chứng từ kết hôn gì cả. Khi đứa con đầu lòng được khoảng 1 năm tuổi thì vợ nó không chịu được cực khổ nên đã bỏ lại con cho vợ chồng tôi nuôi rồi bỏ đi biệt tích từ đó”, bà Nguyễn Thị Gái (61 tuổi, mẹ của nạn nhân) đau buồn chia sẻ.

Kể từ ngày đứa em trai mất, anh Huỳnh Vũ Trinh đau buồn không kém gì mẹ mình. Anh bỏ công bỏ việc để về lo liệu mọi chuyện trong gia đình. Vì gia đình khó khăn nên Trung chỉ được học tới lớp 4 rồi nghỉ học, đi làm thuê làm mướn cho người khác để kiếm sống.

Khi trưởng thành, Trung lên Ninh Hòa làm phụ quán cho một người bà con. Cũng tại đây, Trung quen biết qua mạng với một người phụ nữ quê ở Quảng Nam. Đưa người phụ nữ về ra mắt nhưng không được gia đình đồng ý, Trung đe sẽ tự tử nên gia đình đành chấp thuận người phụ nữ đó về sống chung trong nhà chứ không tổ chức cưới hỏi. Sau đó, vì không chịu được khổ nên người đó đã bỏ đi biệt tích, để lại đứa con 1 tuổi cho bà Gái nuôi dưỡng.

“Khi thằng Trung dẫn con My về nhà thì tôi đã lựa lời khuyên ngăn vì thấy người này lớn tuổi hơn em trai mình nhiều. Tuy vậy, Trung vẫn quả quyết rằng tình yêu không quan trọng tuổi tác, chủ yếu là sống có tình cảm với nhau là được. Tính khí của thằng Trung muốn gì là làm nấy đâu ai can ngăn được. Lúc nó ở với My như vợ chồng, tôi có khuyên em trai mình theo tôi học nghề sơn gỗ để sau này có chỗ dựa về kinh tế mà nuôi vợ nuôi con. Nào ngờ, nó từ chối và đi khắp nơi, làm đủ thứ chuyện mà gia đình tôi không biết được. Mãi đến khi nghe tin nó bị người khác đâm chết thì tôi mới vỡ lẽ”, anh Trinh nghẹn ngào chia sẻ.

Nước mắt đấng sinh thành

Mẹ và anh trai của bị hại

Sơn sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em, được cha mẹ cho đi học đến lớp 7 thì nghỉ ở nhà, rồi mưu sinh bằng nghề bốc vác thuê. Bà Trần Thị Hai (mẹ Sơn) cho biết, khi thấy Sơn quen một cô gái lớn hơn con mình đến 10 tuổi (Nguyễn Thị Huỳnh My - PV) bà đã khuyên nhưng Sơn không chịu nghe, cứ bỏ ngoài tai rồi xảy ra chuyện động trời.

“Nhà nghèo, tôi không làm gì ra tiền, nhưng cũng ráng lo vay mượn được 12 triệu đồng để lo tiền ma chay cho gia đình bị hại chứ chưa bồi thường được đồng nào cho người ta”, bà Hai nói.

Thông cảm với hoàn cảnh của bà Hai, khi được tòa hỏi có yêu cầu bồi thường về phần tổn thất tinh thần hay không thì bà Gái bảo “Khỏi đi tòa, gia đình người ta cũng nghèo, con mình mất rồi không sống lại được”. Bà cũng chỉ yêu cầu về phần mai táng cho con với số tiền hơn 40 triệu đồng và bảo trừ ra số tiền đã đưa trước và chỉ còn hơn 28 triệu đồng, mặc dù hàng ngày bà lặn lội gánh đậu hũ đi bán chỉ kiếm được 20 đến 30 ngàn đồng. Còn về mức hình phạt bà cũng yêu cầu tòa xử theo pháp luật.

Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Văn Tấn Sơn mức án 20 năm tù về tội giết người. Án tuyên xong, Sơn bị còng tay đưa về trại, hai người mẹ cũng lủi thủi ra về. Nhìn dáng người mẹ lam lũ già hơn cái tuổi 61 nhưng quá vị tha của bà làm những người đến dự khán hôm ấy cảm thấy nao lòng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nước mắt đấng sinh thành