TAND quận Lê Chân, TP Hải Phòng: Đẩy mạnh công tác xét xử các vụ án về ma túy

03/06/2014 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thực hiện sự chỉ đạo của TAND TP Hải Phòng, kế hoạch phòng, chống ma túy của UBND quận Lê Chân, từ tháng 01/2014 đến nay, TAND quận Lê Chân đã đẩy mạnh công tác xét xử các vụ án về ma túy.

Theo đó, tính từ ngày 01/01/2014 đến ngày 16/5/2014, TAND quận Lê Chân thụ lý 57 vụ án về ma túy (65 bị cáo), đã xét xử 42 vụ (48 bị cáo). Trong đó, có 5 bị cáo lĩnh mức án từ 7 đến 15 năm tù; 17 bị cáo lĩnh mức án từ 3 đến 7 năm tù...

TAND quận Lê Chân, TP Hải Phòng: Đẩy mạnh công tác xét xử các vụ án về ma túy

Một vụ xét xử của TAND quận Lê Chân

Nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đến người dân, góp phần bảo vệ an ninh trật xã hội và hưởng ứng tháng Phòng, chống ma túy năm 2014, từ tháng 01/2014 đến tháng 5/2014, TAND quận Lê Chân đã phối hợp với chính quyền địa phương mở 07 phiên tòa lưu động xét xử 9 bị cáo phạm tội liên quan đến ma túy.

Các vụ án mà TAND quận Lê Chân đã thụ lý, xét xử  đảm bảo đúng thời gian theo quy định của pháp luật, đúng người, đúng tội.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Tiến Dũng, Chánh án TAND quận Lê Chân cho biết, thời gian tới TAND quận Lê Chân sẽ tiếp tục thực hiện sự chỉ đạo của TAND Tp. Hải Phòng, kế hoạch, chương trình của UBND quận Lê Chân về phòng chống tội phạm nói chung và đặc biệt là tội phạm liên quan đến ma túy nói riêng... Theo đó, TAND quận Lê Chân sẽ tăng cường, đẩy mạnh việc giải quyết, xét xử, xét xử lưu động các vụ án, các loại tội phạm liên quan đến ma túy. Qua đó, góp phần tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật đến người dân góp phần bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự xã hội đối với TP. Hải Phòng nói chung và địa phương nói riêng.

Việt Trung

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND quận Lê Chân, TP Hải Phòng: Đẩy mạnh công tác xét xử các vụ án về ma túy