Thư ký Lê Thị Hương Giang (TAND huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa): Nữ thư ký giỏi, tận tụy với công việc

28/06/2014 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Có dịp được tiếp xúc với thư ký Lê Thị Hương Giang, thư ký TAND huyện Vĩnh Lộc trong chuyến công tác, chúng tôi đặc biệt ấn tượng với tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát và gần gũi của chị.

Sinh năm 1981, tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội, chị được tuyển dụng làm thư ký Tòa án ngay trên mảnh đất quê hương mình từ năm 2005 cho đến nay. Sống giản dị, tận tụy với công việc và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đó là những đức tính quý mà mỗi khi nhắc đến chị, mọi người đều ngợi khen.

 

Chị Giang tâm sự: “Ban đầu khi tiếp xúc với hồ sơ các vụ án hình sự, dân sự, hành chính, tôi hết sức bỡ ngỡ, vì thực tế bao giờ cũng phức tạp hơn lý thuyết đã học rất nhiều. Tuy nhiên, chính điều này khiến tôi xác định, phải không ngừng học tập mới có thể làm tốt công việc, nhất là công việc đó liên quan đến sinh mệnh, tài sản, nhân phẩm… của một con người”. Là thư ký, chị Giang được giao trách nhiệm cùng với Thẩm phán giải quyết các loại án theo thẩm quyền và các nhiệm vụ khác khi được Chánh án, Phó Chánh án phân công. Trong quá trình giúp Thẩm phán giải quyết các vụ án, chị luôn nghiên cứu cẩn thận, tỷ mỷ hồ sơ vụ án, từ đó có sự phối hợp với các tổ chức xã hội, chính quyền cơ sở để nắm bắt điều kiện, hoàn cảnh thực tế của đương sự trong vụ kiện. Qua đó, chị đã cùng với Thẩm phán áp dụng đúng quy định pháp luật, tích cực điều tra, hòa giải để giải quyết vụ án, bảo đảm quyền lợi cho các đương sự. Công tác giải quyết án hình sự luôn đảm bảo khách quan, chính xác, công minh, không oan sai; thực hiện nghiêm túc theo khẩu hiệu thi đua của Tòa án là “Phụng công, thủ pháp, chí công, vô tư” với phương châm “Phải gần dân, hiểu dân, giúp dân, học dân”, góp phần đưa tỷ lệ giải quyết các loại án của đơn vị đạt kết quả cao.

 

Thư ký Lê Thị Hương Giang (TAND huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa): Nữ thư ký giỏi, tận tụy với công việc

Thư ký Lê Thị Hương Giang

 

Trong năm 2013, chị được giao giúp Thẩm phán giải quyết 36 vụ, việc; các vụ án đều được giải quyết trong hạn luật định, không có án bị huỷ, án bị cải sửa có một vụ nhưng không phải do lỗi chủ quan. Ngoài ra, chị còn được Chánh án giao nhiệm vụ vào sổ thụ lý, kết quả và thống kê án hình sự; tiếp dân, nhận đơn thư; báo cáo thống kê án qua mạng. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, chị đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, chị Giang được tập thể đơn vị lựa chọn và giao nhiệm vụ tham dự Hội thi “Người thư ký tích cực, giỏi ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chuyên môn”. Trong suốt quá trình tham gia cuộc thi, chị nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi để ứng dụng được nhiều tiện ích của công nghệ thông tin vào công việc chuyên môn. Và, chị đã đạt giải Khuyến khích của Hội thi. Chị đưa ra những sáng kiến, kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực của thư ký Tòa án, được lãnh đạo cùng tập thể đơn vị công nhận và phổ biến để các thư ký khác cùng ứng dụng. 

 

Ngoài nhiệm vụ thư ký, chị Lê Thị Hương Giang được tập thể đơn vị tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn TAND huyện Vĩnh Lộc. Chị luôn phát huy sức khỏe, sức trẻ của người đoàn viên, tích cực, năng động và gương mẫu trong mọi công việc để Đoàn Thanh niên luôn là cánh tay đắc lực của Chi bộ. Trong ba năm (từ năm 2010 - 2012), Chi đoàn TAND huyện Vĩnh Lộc luôn được công nhận là Chi đoàn vững mạnh. 

 

Với sự nỗ lực phấn đấu của cán bộ, công chức trong đơn vị, liên tục trong nhiều năm qua, TAND huyện Vĩnh Lộc đã được tặng thưởng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; được Chánh án TANDTC tặng bằng khen… Năm 2013, tập thể đơn vị TAND huyện Vĩnh Lộc được tặng “Cờ thi đua của Tòa án nhân dân”. Cá nhân thư ký Lê Thị Hương Giang được tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. 

 

Su Nguyễn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thư ký Lê Thị Hương Giang (TAND huyện Vĩnh Lộc - Thanh Hóa): Nữ thư ký giỏi, tận tụy với công việc