Thẩm phán Lê Thị Thủy, TAND TP Thanh Hóa: Đạt thành tích cao trong công việc

Tuyết Nhung| 16/07/2014 17:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo lịch trình làm việc, tôi tìm về TAND TP Thanh Hóa. Được sự chỉ dẫn cũng như lời giới thiệu của lãnh đạo đơn vị, tôi tìm đến phòng làm việc của nữ Thẩm phán Lê Thị Thủy.

Hình ảnh đầu tiên tôi bắt gặp là căn phòng làm việc của chị gọn gàng, ngăn nắp, thể hiện sự cẩn trọng và khéo léo của chủ nhân. Chính tính cách cẩn thận, tỉ mỉ của chị góp phần làm nên sự thành công trong công việc của một Thẩm phán.

Thẩm phán Lê Thị Thủy SN 1975, chị từng học Trung cấp Luật và sau này học tiếp Đại học Luật. Năm 1995, chị bắt đầu công tác trong hệ thống Tòa án và về công tác tại Tòa án huyện Hoằng Hóa, 5 năm sau, chị về công tác tại TAND TP Thanh Hóa cho đến nay. Trong quá trình công tác, chị Thủy luôn tự xác định phải rèn luyện, trau dồi bản thân, giữ vững phẩm chất đạo đức, không sa ngã trước những cám dỗ vật chất, luôn đặt lợi ích tập thể lên trên lợi ích cá nhân. Trong cuộc sống, chị là người hòa nhã với đồng nghiệp, luôn tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau giữa các đồng nghiệp để cùng tiến bộ. Vì vậy, chị được đồng nghiệp quý mến, tin tưởng.

Thẩm phán Lê Thị Thủy, TAND TP Thanh Hóa: Đạt thành tích cao trong công việc

Thẩm phán Lê Thị Thủy

Trong công việc, Thẩm phán Lê Thị Thủy không quản ngại án khó, án phức tạp. Ngược lại, chị luôn phát huy được sự nhiệt tình cũng như tinh thần trách nhiệm của bản thân trong công tác chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với phương châm xét xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không xử oan người vô tội, không bỏ lọt tội phạm, bảo vệ được quyền lợi hợp pháp chính đáng cho Nhà nước và công dân, trong ba năm liên tục từ 2011 đến 2013, Thẩm phán Lê Thị Thủy được giao giải quyết 238 vụ việc và chị đã giải quyết được khối lượng khá lớn, với 234 vụ việc các loại, đạt tỷ lệ giải quyết 98,31%. Ngoài ra, chị còn xét miễn giảm thi hành án 42 hồ sơ và chị cũng đã tham gia vào việc xét xử một số vụ án lưu động, góp phần vào công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho nhân dân. Với những thành tích đã đạt được, chị được ghi nhận bằng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở. Dù vậy, nữ Thẩm phán vẫn luôn nỗ lực phấn đấu, học hỏi kỹ năng của các đồng nghiệp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn và trình độ lý luận của bản thân.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, chị Thủy còn là người luôn hăng hái tham gia các hoạt động đoàn thể của đơn vị. Chị từng giữ vai trò là Ủy viên BCH công đoàn TAND TP Thanh Hóa. Khi giữ vị trí này, chị cùng các đồng chí trong BCH công đoàn thường xuyên động viên đoàn viên công đoàn tham gia các phong trào. Do vậy, năm 2011, 2012, Công đoàn TAND TP Thanh Hóa đạt danh hiệu Công đoàn xuất sắc, được Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa tặng bằng khen, bản thân chị Thủy cũng nhận được giấy khen của Liên đoàn Lao động thành phố.

Trong công việc là thế, còn trong cuộc sống đời thường, chị Thủy luôn là người hòa nhã, biết dung hòa mọi mối quan hệ. Mặc dù công việc của chị tương đối bận rộn nhưng chị Thủy vẫn thu xếp ổn thỏa để chăm sóc hai con của mình. Với chị, gia đình chính là điểm tựa để chị hoàn thành tốt công việc được giao cả về số lượng và chất lượng.

Trong quá trình xử án, Thẩm phán Lê Thị Thủy có rất nhiều kỷ niệm nhưng trong số đó thì có một kỷ niệm mà chị không thể quên. Đó là vụ án lưu động xét xử bị cáo là Đinh Xuân Lợi về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản. Đây là loại án mới mà chị là người đầu tiên xét xử tại Thanh Hóa. Trong vụ này, từ đầu đến cuối, bị cáo không hề nhận tội nhưng khi tuyên án, bị cáo lại không hề kháng cáo. Ba năm vừa qua, trong số vụ án mà chị Lê Thị Thủy xét xử, không có vụ án nào bị hủy. Chị cho biết, công việc của một Thẩm phán đối với phụ nữ cũng có những mặt thuận lợi như sự kiên trì, khéo léo, chịu khó và cẩn thận sẽ hạn chế án bị sửa, hủy. Bên cạnh mặt thuận lợi thì nữ Thẩm phán cũng có những khó khăn nhất định như việc tiếp xúc với đủ loại thành phần trong xã hội và có những thành phần liều lĩnh, gan lỳ. Dù vậy, với sự khéo léo của bản thân, chị Thủy đã làm tốt công việc được giao.

Với đồng nghiệp, chị là một người dễ gần, còn với lãnh đạo đơn vị thì chị Thủy là người đủ điều kiện về mặt phẩm chất đạo đức cũng như chuyên môn và đủ tiêu chí để đánh giá và xếp loại Chiến sỹ thi đua cơ sở theo các tiêu chí của hệ thống TAND.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thẩm phán Lê Thị Thủy, TAND TP Thanh Hóa: Đạt thành tích cao trong công việc