Tặng Giấy khen cho Thư ký trả lại của rơi

TH| 18/04/2014 17:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, TAND tỉnh Tây Ninh đã trao tặng Giấy khen cho anh Nguyễn Thanh Quãng, thư ký TAND huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh vì sau khi nhặt được 46 triệu đồng đã trả lại cho người bị mất....

Đồng thời quyết định tặng thưởng cho anh Quãng 1 triệu đồng nhằm tuyên dương tấm gương sáng này.

Tặng Giấy khen cho Thư ký trả lại của rơi

Anh Nguyễn Thanh Quãng (bên trái) nhận Giấy khen do lãnh đạo TAND tỉnh Tây Ninh trao tặng

Chiều ngày 3/4/2014, trên đường đi TP Hồ Chí Minh, khi đến ngã tư An Bình (thuộc xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng), anh Nguyễn Thanh Quãng nhặt được 1 túi đen, bên trong có 46 triệu đồng cùng với một giấy nhận nợ, có ghi số điện thoại của người nhận nợ. Anh Quãng liền điện báo cho lãnh đạo TAND huyện Gò Dầu và điện báo cho người bị mất. Sáng ngày 7/04/2014, anh Quãng giao lại số tiền cho Công an huyện Gò Dầu. Qua thẩm tra, xác minh, Công an huyện Gò Dầu đã trả lại tiền cho người bị mất là anh Thái Thành Trung (sinh năm 1982, ngụ ấp An Phú, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng) trước sự chứng kiến của anh Quãng.

Nhận lại đầy đủ số tiền anh đã đánh rơi, anh Trung hết sức vui mừng và có ý định hậu tạ, nhưng anh Quãng kiên quyết từ chối không nhận. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng anh Quãng đã giữ vững phẩm chất và đạo đức của người cán bộ, công chức Tòa án không tham của rơi. Ngoài ra, trong công tác chuyên môn, anh Quãng cũng được đánh giá là có năng lực, hoàn thành xuất sắc công tác Thư ký Tòa án.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tặng Giấy khen cho Thư ký trả lại của rơi