TAND tỉnh TT-Huế thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014

Hồng Nguyên| 16/09/2014 18:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/9, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức kỳ thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014 nhằm lựa chọn, vinh danh những Thẩm phán có thành tích xuất sắc trong công tác xét xử, thực hiện chức trách của người Thẩm phán.

Tham dự khai mạc kỳ thi có đồng chí Đặng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Chủ tịch Hội đồng tư vấn thi tuyển Thẩm phán giỏi TAND tỉnh; các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, lãnh đạo TAND tỉnh; các thành viên Hội đồng tư vấn, tổ giám thị, tổ chấm thi kỳ thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014; đại diện lãnh đạo các Tòa, Phòng thuộc TAND tỉnh và các TAND cấp huyện. Đồng chí Nguyễn Xuân Điền, Trưởng phòng Thi đua - khen thưởng, đại diện cho Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC tham gia giám sát kỳ thi.

TAND  tỉnh TT-Huế thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014

Đồng chí Đặng Quang, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh phát biểu khai mạc kỳ thi

Phát biểu khai mạc kỳ thi, đồng chí Đặng Quang nhấn mạnh: Kỳ thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014 là hoạt động quan trọng trong phong trào thi đua năm 2014 của hệ thống Toà án nhân dân nói chung và của Toà án nhân dân hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Kỳ thi được diễn ra trong dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, 45 năm học tập và làm theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; hệ thống Toà án nhân dân Việt Nam đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Truyền thống Toà án nhân dân và tập trung cao độ cho công tác xét xử, giải quyết án, kết thúc thắng lợi năm công tác 2014.

Việc tổ chức kỳ thi tuyển danh hiệu Thẩm phán giỏi vào thời điểm hiện tại đã thể hiện sự nỗ lực rất lớn của lãnh đạo TAND tỉnh, Hội đồng tư vấn, các tổ giúp việc cũng như sự nhiệt tình tham gia của các Thẩm phán và các đơn vị có Thẩm phán tham gia dự thi. Đồng chí đề nghị các Thẩm phán tham gia thi tuyển cần phát huy bản lĩnh, kinh nghiệm, trí tuệ, tập trung sáng tạo, tự tin bước vào kỳ thi để làm bài thi đạt kết quả tốt nhất; đề nghị Tổ giám thị, Tổ chấm thi, các Tổ giúp việc cho Hội đồng Tư vấn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bảo đảm nguyên tắc chính xác, vô tư, khách quan, phản ánh đúng khả năng, trình độ từng Thẩm phán trong quá trình coi thi và chấm thi để có kết quả trung thực và công bằng.

TAND  tỉnh TT-Huế thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014

Đồng chí Nguyễn Xuân Điền, Trưởng phòng Thi đua - Khen thưởng, đại diện cho Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Điền, Trưởng phòng Thi đua khen thưởng, đại diện cho Vụ Thi đua - Khen thưởng TANDTC tham gia giám sát Kỳ thi cho biết: Ngày 26/12/2013, Chánh án TANDTC đã ký Quyết định số 223/QĐ-TA-TĐKT ban hành Quy chế thi tuyển danh hiệu "Thẩm phán giỏi" và xét tặng danh hiệu "Thẩm phán tiêu biểu", "Thẩm phán mẫu mực". Đây là những phần thưởng vô cùng cao quý của TAND dành cho những Thẩm phán có thành tích đặc biệt trong công tác xét xử, trong rèn luyện và thực hiện chức trách của người Thẩm phán. Đồng thời, đây còn là một trong những biện pháp giúp các đơn vị phát hiện, xây dựng và nhân điển hình tiên tiến; tạo động lực cho các Thẩm phán, cán bộ, công chức khác nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, tích cực tham gia các phong trào thi đua và hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Việc tổ chức thi tuyển danh hiệu "Thẩm phán giỏi" được Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo TANDTC, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TAND đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hằng năm.

TAND  tỉnh TT-Huế thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014

Các Thẩm phán tham dự kỳ thi "Thẩm phán giỏi"

Kỳ thi này có 04 Thẩm phán của TAND hai cấp tỉnh Thừa Thiên - Huế và 1 Thẩm phán của TAND tỉnh Quảng Trị đủ tiêu chuẩn tham gia dự thi theo Quy chế thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” và xét tặng danh hiệu “Thẩm phán tiêu biểu", “Thẩm phán mẫu mực” do TANDTC ban hành.

Sau phần khai mạc, các Thẩm phán tham dự kỳ thi bước vào phần thi lý thuyết, gồm 5 câu hỏi về lĩnh vực chuyên môn, nghiệp vụ và nhận thức về chức năng, nhiệm vụ của người Thẩm phán.

Phần thi thực hành sẽ được tổ chức thi và chấm thi tại các đơn vị có Thẩm phán tham dự thi. Hội đồng Tư vấn TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ lựa chọn dự một phiên toà xét xử công khai trong danh sách lịch phiên tòa của đơn vị có Thẩm phán tham dự thi làm chủ tọa gửi cho TAND tỉnh, Hội đồng Tư vấn sẽ tham dự trực tiếp và chấm điểm tại phiên toà. Đối với Thẩm phán TAND tỉnh Quảng Trị, sau khi có kết quả chấm thi của Hội đồng Tư vấn TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế gửi cho TAND tỉnh Quảng Trị, Hội đồng Tư vấn TAND tỉnh Quảng Trị tiếp tục tổ chức thi phần thực hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh TT-Huế thi tuyển danh hiệu “Thẩm phán giỏi” năm 2014