Cụm thi đua số II ngành TAND tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử năm 2013

05/12/2013 23:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 2 ngày 5 và 6/12, tại tỉnh Bắc Kạn, TAND 14 tỉnh miền núi phía Bắc (Cụm thi đua số II) đã tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013.

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn, đã đến dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo Ban Thi đua- Khen thuởng Trung ương,  đại diện lãnh đạo các Tòa chuyên trách, lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc TANDTC cùng đại diện lãnh đạo TAND 14 tỉnh, thành phố và một số đơn vị TAND cấp huyện miền núi phía Bắc có thành tích điển hình tiến tiến trong phong trào thi đua năm 2013.

 

Cụm thi đua số II ngành TAND tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử năm 2013

Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn, phát biểu quán triệt Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, ông Hoàng Đình Toàn, Chánh án TAND tỉnh Bắc Kạn, Cụm trưởng Cụm thi đua số II nhấn mạnh nội dung quan trọng của Hội nghị là tổng kết rút kinh nghiệm xét xử của Cụm thi đua số II  năm 2013 đồng thời tổng kết công tác thi đua khen thuởng và phong trào thi đua của Cụm thi đua số II năm 2013. Hội nghị sẽ đánh giá những kết quả đạt đuợc, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và giải pháp khắc phục; đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác thi đua khen thuởng và phong trào thi đua của Cụm năm 2014. Trên tinh thần đó, Cụm truởng Cụm thi đua số II đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị có nhiều ý kiến trao đổi, đóng góp, rút kinh nghiệm để Cụm thi đua số II hoạt động có hiệu quả hơn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ lãnh đạo ngành giao phó trong năm tiếp theo.

 

Quán triệt tại hội nghị, Phó Chánh án Nguyễn Sơn khẳng định: Việc tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm xét xử và tổng kết công tác thi đua khen thuởng năm 2013 của ngành TAND 14 tỉnh miền núi phía Bắc nhằm tổng kết kinh nghiệm xét xử; nghe báo cáo tham luận của đại diện lãnh đạo các đơn vị TAND tối cao về công tác xét xử; công tác tổ chức cán bộ; công tác tài chính; công tác thống kê tổng hợp; công tác huớng dẫn áp dụng thống nhất pháp luật và thực hiện pháp luật; báo cáo tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2013 của các đơn vị trong Cụm thi đua số II…. Với tinh thần đó, đồng chí Phó Chánh án TANDTC đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị có nhiều ý kiến đóng góp về những vấn đề quan tâm và những bất cập còn tồn tại để tiếp tục phát huy những thế mạnh đã làm được cũng như khắc phục bất cập, khó khăn còn tồn tại trong thời gian tới cũng như để hội nghị đạt kết quả cao.

 

Trong ngày 5/12/2013, các đại biểu tham dự hội nghị đã nghe đại diện lãnh đạo các đơn vị TANDTC trình bày tham luận về tổng kết kinh nghiệm xét xử, áp dụng thống nhất pháp luật, thực hiện pháp luật; công tác tổ chức cán bộ; công tác tài chính; công tác thống kê năm 2013. Sau đó, các đại biểu tham dự hội nghị đã tiến hành thảo luận và có nhiều ý kiến đóng góp, đưa ra những kiến nghị thiết thực đang còn vuớng mắc, những điểm cần rút kinh nghiệm trong công tác chung của ngành.

 

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên, Phó Chánh án Nguyễn Sơn đánh giá cao báo cáo tham luận chi tiết của các đơn vị trong Cụm thi đua số II, đồng thời ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu tham dự Hội nghị. Thay mặt lãnh đạo TANDTC, Phó Chánh án Nguyễn Sơn biểu dương những thành tích đã đạt được của các đơn vị trong Cụm thi đua số II và khẳng định đây là dịp để các đơn vị trong Cụm thi đua cùng nhau trao đổi nghiệp vụ với mục đích hạn chế sai sót góp phần nâng cao chất lượng xét xử. Phó Chánh án TANDTC đề nghị các đơn vị tham dự hội nghị nghiêm túc rút kinh nghiệm, khắc phục những tồn tại, hạn chế được nêu, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các bản án bị hủy, sửa do lỗi chủ quan của Thẩm phán, nâng cao hơn nữa chất luợng xét xử trong thời gian tới đảm bảo hoạt động có hiệu quả của ngành TAND.

 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cụm thi đua số II ngành TAND tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử năm 2013