Chánh án TAND huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng: “Thẩm phán mẫu mực” của hệ thống TAND

Hùng Minh| 26/04/2014 08:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sinh ra và lớn lên tại Thủy Nguyên, sau khi tốt nghiệp ĐH, anh Trịnh Khắc Thịnh được về quê hương công tác. Ngay từ khi chưa giữ chức vụ lãnh đạo TAND huyện Thủy Nguyên, Thẩm phán Trịnh Khắc Thịnh luôn phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Do đó, anh giải quyết tốt các vụ án, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tháng 9/2007, anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Chánh án TAND huyện và đến tháng 7/2012, anh tiếp tục được bổ nhiệm giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện Thủy Nguyên.

Chánh án TAND huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng: “Thẩm phán mẫu mực” của hệ thống TAND

Chánh án TAND huyện Thủy Nguyên Trịnh Khắc Thịnh

Quá trình công tác, Thẩm phán Trịnh Khắc Thịnh đã trực tiếp tham gia giải quyết, xét xử 1.081 vụ án các loại, các vụ án đều được giải quyết đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của đương sự, không có án quá hạn luật định, không có án bị hủy vì lý do chủ quan. Với cương vị là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Thủy Nguyên, Bí thư Chi bộ, Chánh án TAND huyện Thủy Nguyên, thời gian từ 1/1/2010 đến 30/9/2013, anh đã lãnh đạo đơn vị giải quyết, xét xử dứt điểm 2.393/2.451 vụ đã thụ lý, đạt tỷ lệ 97,6%. Anh luôn gương mẫu làm tốt công tác đoàn kết nội bộ, tạo không khí làm việc nghiêm túc, khoa học. Để động viên, khích lệ tinh thần làm việc và giao trách nhiệm công việc cho cán bộ, anh đã đề ra tiêu chí thi đua gắn công việc vào trách nhiệm của từng đảng viên. Bên cạnh đó, anh luôn tham mưu với cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương thực hiện tốt việc quản lý nhà nước trên địa bàn và tuyên truyền phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội.

Với cương vị Chánh án TAND huyện, anh luôn mong muốn xây dựng một đội ngũ cán bộ Tòa án mạnh về chuyên môn nghiệp vụ, vững vàng về lập trường chính trị. Là người lãnh đạo cơ quan, bản thân anh đã giải quyết nhanh, dứt điểm các đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài. Anh đã cùng lãnh đạo cơ quan, Ban Chấp hành Công đoàn luôn quan tâm đến đời sống của cán bộ công chức trong cơ quan, động viên kịp thời về tinh thần, vật chất cho cán bộ, tạo được niềm tin, sự phấn khởi, hăng say làm việc trong cán bộ, công chức, nhân viên trong đơn vị.

Với những thành công trên mọi mặt công tác, từ năm 2009 - 2013, anh vinh dự được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; năm 2013, anh đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua TAND. Cùng với danh hiệu trên, từ năm 2009 - 2013, anh liên tục được Chánh án TANDTC tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác và trong phong trào thi đua của hệ thống TAND. Đặc biệt, năm 2013, anh vinh dự là một trong bảy Thẩm phán của cả nước được tặng danh hiệu “Thẩm phán mẫu mực” vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TAND huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng: “Thẩm phán mẫu mực” của hệ thống TAND