Phan Sào Nam bất ngờ vì lợi nhuận "khủng" từ việc tổ chức đánh bạc

Mạnh Hùng| 19/11/2018 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (19/11), phiên tòa xét xử các bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ bước sang ngày làm việc thứ 7, HĐXX tiếp tục xét hỏi Phan Sào Nam (cựu Chủ tịch VTC Online).

Mở đầu phiên tòa sáng nay, Thẩm phán - Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Thị Thùy Hương đã công bố nội dung lá đơn được cựu Chủ tịch của VTC Online Phan Sào Nam gửi đến TAND tỉnh Phú Thọ trước ngày xét xử.

Trước HĐXX, bị cáo Phan Sào Nam cho biết, với số tiền kiếm được từ việc tổ chức đánh bạc, nếu gửi ngân hàng mỗi ngày bị cáo có thể kiếm được 200 triệu đồng tiền lãi. Tuy nhiên, do nhận thức được sai phạm của mình, bị cáo đã hợp tác với cơ quan An ninh điều tra để khắc phục hậu quả.

Phan Sào Nam bất ngờ vì lợi nhuận

Bị cáo Phan Sào Nam lắng nghe người mẹ già trả lời các câu hỏi của HĐXX

Kết quả là, Nam và gia đình đã nộp lại 1.337 tỷ đồng trong tổng số 1.475 tỷ đồng có được từ việc tổ chức đánh bạc.

Tại tòa, bị cáo Phan Sào Nam cho biết thêm, bản thân cũng không thể ngờ việc tổ chức đánh bạc lại có thể mang lại nhiều tiền đến như vậy. Tuy nhiên, Phan Sào Nam lại cho rằng bản thân có nhiều đóng góp cho lĩnh vực inteternet và công nghệ thông tin.

Đáp lại quan điểm đó của bị cáo Nam, Chủ tọa Nguyễn Thị Thùy Hương cho rằng những việc làm của Nam và đồng phạm đã đem lại những hệ lụy rất xấu cho xã hội.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, mẹ của Phan Sào Nam cũng đề nghị được trả lại chiếc điện thoại di động mà cơ quan ANĐT đã thu giữ của Nam, vì đây là điện thoại do bà cho Nam mượn.

Trước khi được HĐXX cho về vị trí, mẹ của bị cáo Nam khẳng định đến giờ phút này vẫn tin tưởng con trai mình là một đứa con ngoan, học giỏi và mong muốn con sớm trở về với gia đình, xã hội.

Cũng trong sáng nay, HĐXX tiến hành xét hỏi bị cáo Phan Thu Hương (dì ruột của bị cáo Phan Sào Nam). Bị cáo Hương cho biết, do bố mẹ ly hôn nên Phan Sào Nam ở với dì từ nhỏ và gọi nhau là mẹ - con, tình cảm giữa bị cáo với Phan Sào Nam không khác gì tình mẫu tử. Thực chất việc giúp Nam cất giữ tiền và đầu tư sinh lời vì tin tưởng Nam.

“Bị cáo đã nhận ra lỗi lầm của một người mẹ, người dì ruột của Nam. Đến giờ phút này bị cáo đã khắc phục hoàn toàn số tiền mà cơ quan điều tra thông báo cho bị cáo biết, là hơn 236 tỷ đồng”, bị cáo Phan Thu Hương khóc nức nở.

Phan Sào Nam bất ngờ vì lợi nhuận

Bị cáo Phan Thu Hương (dì ruột của bị cáo Phan Sào Nam) trả lời trước HĐXX

Trước HĐXX, bị cáo Hương cho biết thêm, trước khi bị khởi tố, Phan Thu Hương là chủ một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ có hàng trăm lao động và bị cáo hoàn toàn tin tưởng cháu ruột nên không nghĩ rằng tiền do Nam gửi nhờ giữ hộ là do phạm tội mà có.

Cũng tại tòa, dì ruột của Nam cho biết, tổng cộng Phan Sào Nam chỉ đạo nhân viên và đối tác chuyển vào tài khoản của Phan Thu Hương số tiền 236,069 tỷ đồng và nhờ bà Hương kinh doanh sinh lời. Sau khi nhận được số tiền trên, Phan Thu Hương gửi tiết kiệm ngắn hạn, sau đó rút ra mua vàng, đô la Mỹ rồi bán kiếm lời.

Đến tháng 11/2016, Phan Thu Hương sử dụng một phần nguồn tiền này và tiền vốn tích cóp được mua 5 căn hộ tại TP.HCM với giá 28,470 tỷ đồng và nhờ Phí Quang Hưng (bạn Nam) đứng tên trên giấy tờ nhà.

Đến đầu năm 2017, Phan Thu Hương tiếp tục sử dụng số tiền Nam chuyển và tiền của bản thân mua căn nhà số 45 Lê Quý Đôn (thuộc phường 7, quận 3, TP.HCM) với giá 270 tỷ đồng để đầu tư sinh lời.

Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối với Phan Thu Hương về tội Rửa tiền.

Phan Sào Nam bất ngờ vì lợi nhuận

Bị cáo Phan Sào Nam tại phiên tòa

Tại Cơ quan điều tra, Phan Thu Hương khai nhận bản thân đã có hành vi che giấu cho bị can Phan Sào Nam vì tình cảm dì cháu và đã nuôi Phan Sào Nam từ nhỏ nên không muốn Nam bị vào vòng lao lý.

Bị cáo Hương cho rằng bản thân luôn nghĩ đó là số tiền hợp pháp, chỉ đến khi làm việc với cơ quan điều tra mới biết đó là tiền do phạm tội mà có.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phan Sào Nam bất ngờ vì lợi nhuận "khủng" từ việc tổ chức đánh bạc