Vụ đánh chết người tại Cam Ranh: Tòa hoãn xử, hai bên gia đình xông vào hỗn chiến

Hoàng Thiên Lý| 24/12/2014 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do một số vấn đề trong vụ án đánh chết người xảy ra ở TP. Cam Ranh chưa được làm rõ, tòa đã hoãn xử và yêu cầu trả hồ sơ điều tra bổ sung. Tuy nhiên, ngay sau đó, 2 gia đình bị cáo và bị hại đã xông vào hỗn chiến trong hơn 1 giờ đồng hồ.

Sáng 24/12 TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa, đưa vụ đánh chết người xảy ra ở TP. Cam Ranh ra xét xử đối với 4 bị cáo cùng là gia đình là Võ Văn Thể (SN 1994, trú TDP Trà Long 2, P Ba Ngòi, TP Cam Ranh), Lương Văn Phụng (cậu Thể, SN 1971, trú TDP Lợi Hải, P. Cam Lợi, TP Cam Ranh) về tội Giết người; Võ Tập (cha Thể), Lương Thị Thanh Phượng (mẹ Thể) cùng sinh năm 1972, trú TDP Trà Long 2, phường Ba Ngòi về tội không tố giác tội phạm.

Vụ đánh chết người tại Cam Ranh: Tòa hoãn xử, hai bên gia đình xông vào hỗn chiến

Bị cáo Thể, Phụng, Tập, Phượng tại tòa

Sau đó, tòa đã hoãn xử theo yêu cầu của Viện Kiểm sát, trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ thêm một số vấn đề mà cơ quan điều tra chưa làm sáng tỏ. Tuy nhiên, do không hiểu được Tòa trả hồ sơ để điều tra bổ sung là như thế nào, gia đình bị hại cho rằng con cháu mình bị chết oan mà tòa lại không xử, trong khi họ phải bỏ công ăn việc làm lặn lội từ Cam Ranh ra Nha Trang, nên đã xông vào đánh bị cáo Phượng (được tại ngoại) dẫn đến một cuộc hỗn chiến xảy ra giữa gia đình hai bên.

Cuộc hỗn chiến diễn ra từ trong hội trường tòa án ra đến tận ngoài đường lộ, làm lực lượng Cảnh sát bảo vệ và hỗ trợ Tư pháp phải điều thêm lực lượng đến ứng tiếp. Cùng lúc, tòa cũng điện thoại cho lực lượng cảnh sát 113, cảnh sát khu vực và cảnh sát giao thông đến cùng can thiệp, mãi đến hơn một giờ sau trật tự mới được lập lại

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 19h ngày 4/5/2014, Thái Minh Thái (17 tuổi) điều khiển xe máy đi trên đường đất thuộc TDP Trà Long 2, Ba Ngòi, Cam Ranh. Khi đến trước nhà ông Tập thì gặp Thái (là con ông Tập) trên đường đi làm về. Thể cho rằng Thái chạy xe nẹt pô gây ồn ào và ép xe vào người mình nên Thể đã nắm áo Thái kéo lại, dẫn đến việc Thể và Thái đánh nhau. Thái dùng tay đấm vào mắt bên trái của Thể; Thể dùng tay, chân đánh lại Thái. Thái đánh không lại nên bỏ chạy về nhà nói lại sự việc trên với gia đình.

Vụ đánh chết người tại Cam Ranh: Tòa hoãn xử, hai bên gia đình xông vào hỗn chiến

Ngay lập tức gia đình bị hại xông vào đánh bị cáo Phượng

Sau đó, Thái cùng gia đình (cha, mẹ, anh, chị) cùng 2 người bạn là Võ Minh Khoa, Nguyễn Văn Tú đi đến nhà Tập để hỏi việc Thể đánh Thái. Khi đến trước nhà Tập thì Phượng (vợ ông Tập) ra chửi Thái và gia đình, nên Thái đã đấm một cái vào miệng của Phượng, Phượng bỏ vô nhà đóng cửa lại. Lúc này, Tập cầm 1 cây rựa, Thể cầm 1 đoạn cây gỗ từ trong nhà chạy ra. Tập nói: “Tụi mày vô nhà tao chém chết”, do đó Thái cùng gia đình sợ không vô nhà Tập mà bỏ về.

Lúc này, Thể điện thoại cho Phụng đến nhà để nếu có chuyện gì xảy ra thì Phụng giúp Thể cùng đánh lại. Sau đó, Tập, Thể, Phụng tổ chức uống rượu tại hiên nhà của Tập. Quá trình uống rượu thì Tập, Thể, Phụng có chuẩn bị 1 cây rựa, 2 cây gỗ, mục đích để đánh nhóm của Thái nếu còn kéo đến gây sự. Anh Huỳnh Văn Tân người làm thuê cho ông Quang gần nhà Tập sang nhà Tập uống nước trà, thấy sau lưng Thế ngồi có 2 cây gỗ và có nghe Tập nói nó mà vô thì đánh chết, còn Thể nói chỉ đánh nằm bẹp thôi, còn người cậu của Thể nói chuyện nhỏ gì đó không nghe rõ. Ngồi chơi và uống nước khoảng 20h45 thì anh Tân ra về.

Vụ đánh chết người tại Cam Ranh: Tòa hoãn xử, hai bên gia đình xông vào hỗn chiến

Hai gia đình lao vào hỗn chiến gây ra sự lộn xộn tại phiên tòa

Sau khi từ nhà Tập về Thái, Tú, Khoa cùng với Nguyễn Đức Sơn, Nguyễn Đình Tiến, Nguyễn Song Huyền Trân đều trú Trà Long 2, Ba Ngòi rủ nhau đi uống nước mía tại phường Cam Lộc. Đến khoảng hơn 21h thì Trân về nhà còn Thái, Tú, Khoa, Sơn, Tiến mua rượu đến cổng lên chùa Đại Giác thuộc TDP Trà Long 2 uống. Tại đây có Lê Hữu Lánh đến uống rượu cùng. Cả nhóm uống rượu đến khoảng gần 00 giờ thì giải tán. Sau đó, Sơn chở Thái về nhà Thái rồi chạy xe một mình về nhà của Sơn ở phía dưới nhà Tập (hai nhà cách nhau khoảng 50m trên một trục đường).

Nghe tiếng xe máy chạy xuống thì Phụng hô “nó xuống”, còn Thể nghĩ là nhóm của Thái kéo xuống tiếp tục gây sự, nên cùng với Phụng cầm cây gỗ đợi. Tập lúc đó đang dọn dẹp nghe tiếng xe máy chạy từ trên xuống nên ra trước nhà và nói "đừng, đừng coi chừng đánh nhầm người khác. Phụng nói “cứ chơi đi” ý nói Thể cứ đánh có gì Phụng chịu.

Lúc này, Sơn đi xe máy tới, Thể cầm 1 cây gỗ (đẽo hình dạng cây kiếm) nấp vào bụi cây Si trước nhà, còn Phụng cầm 1 cây gỗ vuông nấp sau cửa ngõ nhà Tập. Khi Sơn chạy xe ngang qua chỗ Thể nấp, thì Thể cầm cây gỗ bằng 2 tay đánh 1 cái vào mũi của Sơn làm Sơn loạng choạng về phần đường bên phải và ngã xe dựa vào hàng rào lưới B40 của vườn nhà anh Nguyễn Khắc Hiếu, cạnh nhà Tập.

Vụ đánh chết người tại Cam Ranh: Tòa hoãn xử, hai bên gia đình xông vào hỗn chiến

Lực lượng chức năng phải được tăng cường tới can thiệp

Lúc này, Sơn đã bất tỉnh nhưng vẫn ngồi trên xe, phần đầu bên phải dựa vào hàng rào lưới B40 của vườn nhà anh Hiếu, Phụng từ trong cửa ngõ nhà Tập chạy ra cùng với Thể tiếp tục nhào đến đánh Sơn. Thể đánh 2 cây vào phần đầu bên trái của Sơn, còn Phụng đánh 1 cây vào đùi trái của Sơn. Sau đó, Thể, Phụng cầm cây chạy vô nhà gặp Tập. Nghe Thể nói đánh thế chắc chết, lúc đó có cả Phượng có mặt, do lo sợ nên Tập dặn, ngày mai Công an có hỏi, không ai được khai báo gì, không biết gì và hỏi Thể, Phụng cây dùng đánh để đâu, thì Thể nói giấu trên la phông nhà tắm.

Phượng biết Thể, Phụng đánh chết anh Sơn, nhưng do thương con tù tội nên không khai báo, chỉ sau khi cơ quan Công an làm rõ thì mới khai nhận.

Khoảng 5h30’ ngày 5/5/2014, chị Đặng Thị Thùy Trúc (dì ruột của Sơn) phát hiện Sơn chết ngồi trên xe máy, dựa vào hàng rào B40, nên gọi gia đình và báo cơ quan Công an đến làm việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đánh chết người tại Cam Ranh: Tòa hoãn xử, hai bên gia đình xông vào hỗn chiến