Vợ Nguyễn Xuân Sơn xin không kê biên ngôi biệt thự tại Ciputra

Mạnh Hùng| 21/09/2017 13:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong phiên tòa sáng nay, bà Võ Thị Thanh Xuân – vợ của Nguyễn Xuân Sơn được triệu tập đến tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đã xin nộp lại tài sản cá nhân để khắc phục hậu quả.

Bà Võ Thị Thanh Xuân, cho biết những tài sản chung của hai vợ chồng bà được hình thành trước khi Nguyễn Xuân Sơn làm Tổng Giám đốc tại OceanBank.

Với cáo buộc Sơn chiếm đoạt 246 tỷ đồng, vợ cựu Tổng GĐ này cho biết sẵn sàng đền bù thay chồng, nhưng xin HĐXX không kê biên ngôi biệt thự tại Ciputra.

“Tài sản của hai vợ chồng tôi được hình thành từ trước giai đoạn anh Sơn làm ngân hàng. Tôi có nghe nói anh Sơn chiếm đoạt và làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng, giả sử anh Sơn bị quy buộc vào tội này thì với tư cách người vợ chăm lo cho gia đình, tôi sẵn sàng dùng tài sản riêng của tôi để bồi hoàn tối đa có thể để chồng tôi được hưởng khoan hồng”.

Vợ Nguyễn Xuân Sơn xin không kê biên ngôi biệt thự tại Ciputra

Bà Võ Thị Thanh Xuân, vợ bị cáo Nguyễn Xuân Sơn tại phiên tòa sáng nay

Bà Võ Thị Thanh Xuân tiếp tục phân trần: “Hiện nay ngôi nhà tôi đang ở cùng mẹ chúng tôi (tại KĐT Ciputra) là mẹ liệt sỹ, được mua trước khi anh Sơn về OceanBank. Đó là nguồn tiền của mẹ tôi, mẹ tôi năm nay 92 tuổi nên anh chị em chúng tôi đã thỏa thuận cho mẹ tôi ở ngôi nhà đó. Xin HĐXX không kê biên để mẹ tôi có chỗ dưỡng già và có nơi để thờ cúng liệt sỹ”.

Cũng trong phiên tòa xét xử này, bà Hồ Quỳnh Nga - vợ của cựu Chủ tịch HĐQT Hà Văn Thắm, không có mặt nên ủy quyền cho người đại diện là bà Hoàng Phương Lan. Tuy nhiên tại tòa, bà Hoàng Phương Lan chỉ khóc và nói một câu ngắn ngủi: “Chị Nga có nhờ tôi nói rằng, dù anh Thắm chưa được gặp các con, chưa được gặp bố mẹ, nhưng anh vẫn giữ được sức khỏe thế này nên rất biết ơn anh. Chị Nga gửi lời cảm ơn cán bộ trại giam T16 đã chăm sóc cho anh ấy và cảm thấy phiên tòa này rất có tình người”.

Vợ Nguyễn Xuân Sơn xin không kê biên ngôi biệt thự tại Ciputra

Bà Hoàng Phương Lan tại phiên tòa xét xử

Cũng trong phiên tòa này, trước khi bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho Ninh Văn Quỳnh, cựu Kế toán trưởng PVN, luật sư của Ninh Văn Quỳnh cho rằng phiên tòa này rất cảm động, khi bị cáo phát biểu lời trình bày, các bị cáo ngồi phía dưới sụt sùi khóc, thậm chí cả luật sư nữ.

“Tôi nghe 34 Giám đốc CN đều nói mình đã làm hết phận sự của mình và bị oan, các bị cáo có thể khi thực hiện hành vi gây nên hậu quả cho xã hội nhưng họ không thấy trước sự nguy hại. Cho nên mong HĐXX xem xét tình tiết giảm nhẹ, họ chỉ làm công ăn lương và không hiểu được hành vi của họ lại gây nguy hại”.

Liên quan đến thân chủ của ông là Ninh Văn Quỳnh, vị luật sư này đề nghị HĐXX cho dừng phiên tòa, trả lại hồ sơ để chờ cơ quan điều tra có kết luận điều tra đối với Ninh Văn Quỳnh, không thể tách rời hai vụ án mà chỉ có thể gộp vào một vụ án mới đảm bảo tính khách quan.

“Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm và Ninh Văn Quỳnh có liên quan với nhau trong cả một quá trình. Viện KSND đề nghị tách ra hai vụ án, chúng tôi cho rằng không đảm bảo được tính khách quan. Việc tách vụ án chỉ được thực hiện khi không kịp hoàn thiện hồ sơ và không làm ảnh hưởng đến tính khách quan của vụ án. Vì vậy vị luật sư đề nghị HĐXX trả hồ sơ điều tra cho cơ quan điều tra, từ đó xem xét xử chung”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Nguyễn Xuân Sơn xin không kê biên ngôi biệt thự tại Ciputra