Vợ đau đớn vì chồng bị đánh đến bại liệt do “lăng nhăng” với vợ bạn thân

Quỳnh Lâm| 16/03/2015 12:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi được hỏi về việc chồng chị ngoại tình với vợ của bị cáo Hằng, chị T. thở dài: “Tôi không tin chồng mình có tính lăng nhăng như thế. Anh ấy rất yêu thương mẹ con tôi. Bây giờ, anh ấy không còn tỉnh, tâm trí không bình thường, không thể xác minh".

Nhờ bạn đánh nhân tình của vợ đến bại liệt 

Từ tỉnh Thừa Thiên - Huế, chị Nguyễn Thị T. vào TP.HCM tham dự phiên tòa xét xử vụ án chồng chị là anh Nguyễn Thanh H. (SN 1984, quê tỉnh Đắk Lắk) bị đánh thương tích 97%, phải sống đời thực vật. Lần đầu tiên bước vào cổng tòa án, chị không khỏi rùng mình.

Khi chị đến, ba bị cáo Hồ Thanh Hằng (SN 1983), Nguyễn Văn Phúc (SN 1985, cùng ngụ tỉnh Quảng Nam) và Nguyễn Phi Nam (SN 1987, ngụ tỉnh Quảng Ngãi) đã có mặt. Họ cũng đang ngồi chờ phiên tòa diễn ra. Tiếng chuông reo, chị lặng lẽ ngồi vào hàng ghế dành cho gia đình bị hại, thỉnh thoảng tim thắt lại khi nghe lời khai của các bị cáo.

Đứng trước vành móng ngựa, Hằng khai nhận là bạn rất thân của anh H.. Có bất kỳ thức ăn, đồ uống gì ngon là lại gọi anh H. sang ăn. Giữa năm 2013, chị T. (vợ H. - PV) về quê sinh nở. Hằng ngày, thấy anh H. lủi thủi một mình, Hằng thường gọi bạn sang phòng ngồi trò chuyện cho đỡ buồn.

Vợ đau đớn vì chồng bị đánh đến bại liệt do “lăng nhăng” với vợ bạn thân

Ba bị cáo được viện giải sau phiên tòa

Cuối tháng 7/2013, Hằng nghe hàng xóm xì xầm về việc vợ mình có quan hệ tình cảm với anh H.. Ban đầu Hằng không tin, cho rằng mọi người đang hiểu nhầm vì giữa mình và anh H. có tình cảm bạn bè rất thân. Tuy nhiên, lời đồn đại ngày càng nhiều khiến Hằng chột dạ.

Hằng gọi anh H. ra quán cà phê để trò chuyện. Tại đây, được Hằng hỏi về mối quan hệ của H. với vợ mình, anh H. đã có nói lời xin lỗi. Hai người ra về, nhưng trong lòng của Hằng rất tức tối, luôn nghĩ đến việc phải “dạy” cho bạn thân một bài học vì dám léng phéng với vợ của mình.

Chiều 5/8/2013, Huỳnh Kim Nghĩa là bạn của Hằng từ quê vào. Hằng điện gọi thêm Nam và Phúc đến phòng trọ nhậu cùng. Chiều đó, bốn người uống hết một két bia. Ngà ngà say, Phúc kể lại sự việc vợ Hằng có quan hệ tình cảm với anh H. và nhắc đến việc cách đó vài ngày, Hằng có nhờ mình đánh anh H..

Đến khoảng 18h cùng ngày, thấy anh H. đi ngang, Nam liền hỏi có phải đó là người có tư tình với vợ của Hằng không. Hằng và Phúc xác định là đúng. Trong lúc nhậu, Nam nảy sinh ý định đánh anh H. để trả thù cho Hằng và nói cho cả nhóm biết.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Hằng, Phúc, Nam và Nghĩa dừng buổi nhậu. Phúc đi ngang nhà, thấy anh H. đang sửa ống bơm nước liền quay về thông báo cho Nam và Nghĩa biết. Nam đứng dậy, đi bộ qua nhà anh H. trước và nói: “Bạn bè sao mày chơi kỳ quá vậy?” rồi dùng chân đạp vào ngực anh H..

Phúc cũng tiếp tay với Nam, lấy một khúc gỗ đánh mạnh vào đầu anh H. nhiều cái khiến anh H. gục ngã. Ngay sau đó, Nghĩa, Phúc và Nam bỏ về. Riêng Hằng gọi hàng xóm, nhờ đưa anh H. đi cấp cứu. Do được cấp cứu kịp thời, anh H. được cứu sống nhưng bị thương tích 97%. Sau đó, lần lượt các bị cáo bị bắt giữ. Hằng khai, mọi chuyện xảy ra là ngoài ý muốn của mình. Hắn chỉ có ý định nhờ bạn đánh dằn mặt để anh H. biết sai, không dám tư tình với vợ mình nữa. Nam và Phúc cũng cho biết, không hề có ý định tước đoạt mạng sống của nạn nhân. Cả ba gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân và mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Tại phiên tòa, vợ Hằng cho biết, từng hai lần quan hệ với anh H. nhưng khẳng định không có chút tình cảm nào đối với nạn nhân.

Gia đình tan nát

Giờ nghị án, chị T. theo chân người thân bước ra hành lang với đôi mắt buồn hiu hắt. Chị nghẹn đắng kể, gia đình nghèo nên không được học hành đến nơi đến chốn. Vừa tròn 16 tuổi, chị cũng như nhiều bạn bè ở quê vào TP.HCM học may để kiếm sống. Anh H. làm cùng với chị.

Do tiếp xúc nhiều, biết anh H. là người hiền lành, cần cù, nói chuyện dí dỏm nên chị cũng có cảm tình. Gia đình anh H. cũng khó khăn. Cha mẹ anh quần quật làm thuê quanh năm cũng không đủ tiền cất căn nhà lành lặn. Nhờ chính quyền địa phương quan tâm xây cho căn nhà tình thương.

Đầu năm 2010, hai người nảy sinh tình cảm với nhau. Sau đó một năm, họ tổ chức đám cưới rồi dọn ra sống riêng nhưng vẫn làm ở chỗ cũ. Tích cóp được một số vốn, năm 2013, anh chị mới quyết định sinh con. Chị từng nghĩ, cuộc sống dù nghèo nhưng hạnh phúc này sẽ kéo dài mãi mãi.

Không ngờ, khi con mới tròn ba tháng tuổi thì tai họa ập đến. Ngày nhận được tin chồng bị đánh chấn thương sọ não, đang nằm điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy, chị khóc suốt mấy ngày liền. Người thân lo sợ, chị mới sinh bị sốc nặng sẽ ảnh hưởng đến tính mạng nên tìm mọi lời lẽ để khuyên nhủ. Sau đó vài ngày, chị vào TP.HCM thăm chồng, biết được anh có cơ hội sống nhưng khó tránh khỏi đời sống thực vật, chị đã ngã quỵ.

Vợ đau đớn vì chồng bị đánh đến bại liệt do “lăng nhăng” với vợ bạn thân

Chị T. rơi nước mắt khi kể về chồng 

Nửa năm sau, anh H. được cho ra viện. Anh lên Đắk Lắk sống cùng cha mẹ. Riêng chị T., vì con còn nhỏ nên về quê ở tỉnh Thừa Thiên - Huế sống. Do sức khỏe yếu, chị cũng không lao động gì được. Hằng ngày, chị nhận áo quần cắt chỉ, mỗi tháng được khoảng một triệu đồng.

Từ đó đến nay, mỗi ngày, chị lại gọi điện hỏi thăm sức khỏe của chồng. Chị nghe sức khỏe anh đỡ hơn đôi phần, đã qua cơn nguy kịch nhưng đôi mắt mù hẳn, trí nhớ cũng không còn… Dù khao khát tận mắt được nhìn thấy chồng nhưng không thể vì chị không có tiền xe để vào thăm.

Từ Thừa Thiên - Huế vào TP.HCM, chị hy vọng phía gia đình các bị cáo sẽ trả một số tiền để chị lên Đắk Lắk thăm chồng. Thế nhưng, hy vọng của chị không trở thành hiện thực. “Tôi rất muốn được lên đó thăm chồng một lần nhưng không có tiền. Bây giờ tôi cũng không biết phải quyết định như thế nào”, nước mắt chị giàn giụa.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cần có mức án nặng để răn đe, giáo dục. Từ đó, tòa tuyên phạt Nam và Phúc mỗi người 20 năm tù và Hằng 15 năm tù cùng về tội “Giết người”. Chiếc xe bít bùng chở phạm nhân lăn bánh, chị T. đôi mắt đẫm lệ lê từng bước nặng nề ra phía cổng. Bóng chị hòa tan vào đám đông.

Bi kịch chất chồng

Vụ án xảy ra, cha anh H. vì quá đau khổ nên đã qua đời sau đó một tháng. Anh H. có một người dì đi tu, xem anh như con ruột. Khi nghe tin cháu phải sống đời sống thực vật, dì cũng quá đau lòng mà qua đời sau đó hai tháng. Hiện tại, người mẹ già, đi làm thuê từ sáng sớm đến tối mịt để nuôi con. 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ đau đớn vì chồng bị đánh đến bại liệt do “lăng nhăng” với vợ bạn thân