Tuần tới sẽ xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung

Duyên Hà| 30/01/2015 10:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi bị trả lại hồ sơ điều tra bổ sung, vụ án Lý Nguyễn Chung giết người, cướp tài sản sẽ được đưa ra xét xử trong tuần tới.

Thông tin từ TAND tỉnh Bắc Giang cho biết, theo dự kiến, tòa sẽ đưa hung thủ trong vụ án hơn 10 năm trước ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang là Lý Nguyễn Chung (SN 1988, tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) ra xét xử về tội "giết người" và "cướp tài sản" vào đầu tháng 2/2015.

Tuần tới sẽ xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung

Lý Nguyễn Chung tại cơ quan điều tra

Cụ thể phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 4/2 tới.

Trước đó, ngày 29/9/2014, TAND tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung đối với vụ án Giết người, Cướp tài sản xảy ra tại Bắc Giang vào năm 2003. Bị cáo trong vụ án này là Lý Nguyễn Chung (SN 1988, trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn). Chung là người đã sát hại chị Nguyễn Thị Hoan (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) vào tối 15/8/2003.

Phiên tòa sắp tới sẽ có một số thay đổi về Hội đồng xét xử. Thẩm phán Ngọc Thị Vui không còn ngồi ghế chủ tọa phiên tòa xét xử do đã nghỉ hưu theo chế độ, thay vào đó là thẩm phán Ngô Quang Dũng sẽ ngồi ghế chủ tọa phiên tòa.

Theo hồ sơ, vụ án xảy ra tại thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang xảy ra vào tối 15/8/2003. Theo đó, đêm cùng ngày, Chung đi từ nhà đến quán tạp hóa của chị Hoan cùng thôn để mua dầu gội đầu.

Tại đây, Chung nhìn thấy trong tủ kính bán hàng tạp hóa có một chiếc hộp đựng tiền nên đã giết chị Hoan để cướp tài sản. Sau khi gây án, Chung đã bỏ trốn vào Đắk Lắk sinh sống. Người phải gánh chịu án giết người mà Chung gây ra là ông Nguyễn Thanh Chấn.

Ngày 25/10/2013, ông Chấn được giải oan khi Lý Nguyễn Chung ra đầu thú.      

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần tới sẽ xét xử vụ án Lý Nguyễn Chung