Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sập cầu Ghềnh

Ngọc An| 14/11/2017 13:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 14/11, TAND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã đưa vụ án tàu kéo và sà lan đâm sập cầu Ghềnh ra xét xử sơ thẩm.

Hai bị cáo là Phan Thế Thượng (63 tuổi), chủ tàu kéo bị xét xử với tội danh "Đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn" và "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường thủy".

Tài công Trần Văn Giang (36 tuổi) bị xét xử về hành vi "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường thủy".

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sập cầu Ghềnh

Hai bị cáo tại phiên tòa sáng nay

Sau phần xét hỏi sáng nay, HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì còn rất nhiều vấn đề xung quanh vụ án chưa được cơ quan điều tra làm rõ như giá trị tài sản, người bị thiệt hại, mức bồi thường và nhiều tình tiết khác liên quan thủ tục tố tụng.

Các luật sư bào chữa tại tòa cũng đề nghị HĐXX trả hồ sơ vì cho rằng vụ án còn có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm. Cụ thể, như việc ở chân cầu Ghềnh cũ không có trụ chống va, không đảm bảo an toàn, thể hiện dấu hiệu của việc thiếu trách nhiệm từ các đơn vị quản lý, kéo theo hậu quả gây ra thêm nghiêm trọng.

Nội dung cáo trạng của VKSND TP.Biên Hòa cho thấy, chủ tàu SG 3745 là ông Phan Thế Thượng biết rõ tàu không đảm bảo kỹ thuật nhưng vẫn giao cho Giang là người không có bằng lái điều khiển chở cát từ các tỉnh miền Tây lên TP. Biên Hòa để tiêu thụ.

Sáng 19/3/2016, Giang điều khiển tàu từ Trà Vinh chở cát lên Đồng Nai. Đến 11giờ 30, ngày 20/3/2016, tàu của Giang đẩy sà lan đâm vào truy cầu số 2 của cầu Ghềnh, làm sập 2 nhịp, gây thiệt hại hơn 21 tỷ đồng.

Cáo trạng cũng xác định, nguyên nhân vụ sập cầu Ghềnh là do các bị cáo vi phạm trong quá trình điều khiển phương tiện giao thông đường thủy khi lưu thông qua cầu Ghềnh. Vụ tai nạn không gây thiệt hại về người, nhưng đã làm tê liệt tuyến đường sắt Bắc - Nam trong thời gian hơn 3 tháng.

Đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các bị cáo bồi thường thiệt hại trong vụ việc trên với số tiền gần 9 tỷ đồng.

Hai bị cáo bị bắt tạm giam từ tháng 3/2016 đến nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ sập cầu Ghềnh