Sát hại ân nhân, cướp tài sản rồi đưa người yêu “nhí” bỏ trốn

Quỳnh Lâm| 14/01/2015 09:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình lẩn trốn sau khi gây ra hai vụ cướp, cặp tình nhân Quý – Gấm được một chủ quán nhậu vì không biết nên cưu mang. Thế nhưng, chỉ vì tiền ba ngày công, Quý nhẫn tâm dùng dao sát hại rồi cướp tài sản...

Ba tháng truy lùng hung thủ

Chiều tối 20/6/2013, sau giờ tan ca, một số công nhân rủ nhau đến quán bà Trương Thị Thu Hồng (ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) nhậu lai rai. Không thấy bà Hồng ra đon đả đón khách như mọi khi. Lấy làm lạ, những người này lớn tiếng gọi: “Bà chủ ơi! Có khách”. Không nghe tiếng bà trả lời.

Bước vào bên trong quán, mọi người thấy có nhiều vết máu đỏ giữa sàn nhà bèn lo lắng đi tìm thì phát hiện bà Hồng nằm trong nhà tắm với một con dao cắm trên ngực. Ngay lập tức, bà này được đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Long Thành cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nên bà Hồng đã tử vong.

Qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai nhân chứng, cơ quan công an xác định, đây là một vụ giết người, cướp tài sản. Người thân nạn nhân cho biết, tài sản bị mất bao gồm một chiếc xe tay ga, điện thoại di động, nhiều tiền mặt và trang sức. Còn các khách nhậu thì cho biết, gần đây, có một đôi nam nữ phụ giúp bà Hồng buôn bán nhưng sau khi vụ án xảy ra thì họ bỗng dưng mất tích. Nghi ngờ, hai người này chính là hung thủ, nhưng danh tính, địa chỉ của họ không một ai biết.

Sát hại ân nhân, cướp tài sản rồi đưa người yêu “nhí” bỏ trốn

Hiện trường vụ án

Công an huyện Long Thành kết hợp với Công an tỉnh Đồng Nai truy tìm đôi nam nữ khắp nơi. Mười ngày sau, một nguồn tin cho biết, có một cặp nam nữ thường xuyên đến thuê phòng nghỉ tại một khách sạn. Tuy nhiên, 10 ngày nay họ không đến nữa. Qua sổ lưu, cặp đôi này tên là Trần Th. và Vũ Thị Ph.. Cơ quan công an đã lần theo địa chỉ tìm đến nhà của hai người này, gặp chị Ph.. Chị Ph. cho biết, mấy tháng trước, chứng minh nhân dân của chị bị em gái là Vũ Thị Gấm (16 tuổi, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) lấy và đi đâu không rõ với một thanh niên tên là Vòng Sìn Quý (21 tuổi, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

Qua thông tin này, công an tỉnh rà soát và được biết, ngày 2/6/2013, hai đối tượng Gấm và Quý có gây ra một vụ cướp tài sản ở xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngày 26/5/2013, anh Trần Th. bị cặp đôi này cướp xe máy, di động và lấy luôn giấy chứng minh nhân dân. Mặc dù cả hai vụ cướp đã có quyết định khởi tố, nhưng hai đối tượng vẫn sống ngoài vòng pháp luật. 

Từ đây, nghi phạm lớn nhất của vụ án đã được khoanh vùng là Quý và Gấm. Do lo sợ trong quá trình trốn chạy, có thể hai đối tượng sẽ tiếp tục gây án, lấy tiền để sống nên Công an tỉnh Đồng Nai gửi công văn đến công an các tỉnh lân cận như Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Tây Ninh, Bình Thuận…đề nghị phối hợp điều tra.

Gần hai tháng sau, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhận được thông tin có một người phụ nữ lạ còn khá trẻ mang thai, thời gian gần đây đến sống ở xã Hòa Hiệp (huyện Xuyên Mộc). Một điều tra viên mặc thường phục đến xác nhận thì thấy người phụ nữ này có khuôn mặt rất giống Gấm. Ngay sau đó, người này được mời về cơ quan công an làm việc và thừa nhận mình có liên quan đến cái chết của bà Hồng. Tuy nhiên, Gấm cho biết, hiện tại, không biết người tình đang ở đâu.

Quyết tâm không để kẻ thủ ác sống ngoài vòng pháp luật, Công an tỉnh Đồng Nai vẫn rà soát khắp nơi. Đến cuối tháng 9/2013, công an nhận được thông tin, có một thanh niên giống với tên Quý bị truy nã, thường lảng vảng ở các bệnh viện trên địa bàn tỉnh. Chưa đầy hai ngày sau khi nhận được thông tin, công an đã bắt giữ được Quý khi hắn đang trà trộn với người thân các nạn nhân đứng xin cơm từ thiện.

Tội ác khó dung

Đầu năm 2015, TAND tỉnh Đồng Nai đưa vụ án ra xét xử. Đứng trước vành móng ngựa, cả hai bị cáo cúi gầm mặt, giọng lí nhí thừa nhận hành vi đã gây ra. Qua mạng internet, Quý và Gấm quen nhau. Sau vài lần trò chuyện, cả hai nảy sinh tình cảm. Một lần Quý hẹn gặp cà phê và được Gấm đồng ý. Sau đó, hai người thường xuyên gặp gỡ.

Trong khoảng thời gian này, Gấm nhiều lần bỏ nhà để đi chơi với Quý. Về sau, mỗi khi gặp nhau, chốn hẹn hò cuối cùng luôn là nhà nghỉ để “vui vẻ”. Để có tiền tiêu xài, cặp đôi này đã thực hiện hai vụ cướp. Do bị công an truy tìm, cả hai tìm cách trốn.

Ngày 16/6/2013, Quý và Gấm ghé quán của bà Hồng để ăn cháo. Lúc này, vắng khách, họ vẽ ra hoàn cảnh bi đát, Gấm mang thai, nhưng bị hai gia đình đuổi đi. Thương tình, bà Hồng bảo, nếu muốn, cặp tình nhân có thể ở lại làm việc ở quán và bà này sẽ nuôi ăn ở.

Sát hại ân nhân, cướp tài sản rồi đưa người yêu “nhí” bỏ trốn

Bị cáo Quý tại phiên tòa

Chiều 20/6/2013, thấy Quý bị bệnh, bà Hồng khuyên nên đi khám. 14h cùng ngày, Quý đi bộ ra bến xe để lên TP. Biên Hòa khám bệnh. Đi được một đoạn, Quý bỗng nhớ quên mang theo bảo hiểm y tế nên quay lại. Lúc gặp bà Hồng, Quý ngỏ ý muốn lấy tiền lương ba ngày vừa làm. Bà Hồng cho biết, do nuôi hai người ăn ở, nên sẽ không trả lương. Do đó, Quý bực mình, nên lớn tiếng với bà Hồng và hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Quý thấy con dao nằm trên bàn nên cầm lên đe dọa. Bà Hồng thách Quý sát hại mình. Trong cơn tức giận, Quý lao vào đâm nhiều nhát vào ngực và bụng khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau đó, Quý vội vã lấy chiếc xe, tiền, vàng của nạn nhân chạy ra Quốc lộ 51. Lúc này, Quý gặp Gấm đang dắt con trai nhỏ bà Hồng đi chơi. Quý kể sự việc, rủ Gấm bỏ trốn lên thị trấn Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Sau đó, hai người cầm xe rồi ra TP. Phan Rang (tỉnh Ninh Thuận). Để có tiền thuê phòng trọ, họ đã bán toàn bộ số vàng cướp được của bà Hồng.

Có tiền trong tay, họ tiêu xài phung phí chẳng mấy chốc mà hết. Gấm chán nản cảnh trốn chui trốn lủi lại thiếu thốn đủ bề, nên bỏ về nhà bạn ở tỉnh Đồng Nai sống thì bị bắt. Riêng Quý, sau khi người tình bỏ đi thì cũng quay về tỉnh Đồng Nai. Tuy nhiên, hắn nghĩ ra cách trà trộn giả làm thân nhân của người bệnh ở các bệnh viện để lẩn trốn. Đến bữa ăn, hắn xin cơm từ thiện sống qua ngày. Để tránh bị phát hiện, hắn thường xuyên thay đổi bệnh viện.

Quý cho biết, thời gian qua, hắn rất hối hận về hành vi đã gây ra. Chỉ vì chút tức giận, muốn lấy tiền công ba ngày làm mà gây nên cái chết cho bà Hồng. Hắn buồn bởi bà Hồng là người đã cưu mang hắn mà hắn nỡ sát hại. Hắn hy vọng gia đình nạn nhân tha thứ lỗi lầm và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Riêng Gấm cho hay, một năm trước đã sinh con. Thời gian qua, cuộc sống rất khó khăn. Bây giờ, Gấm hối hận vì trước đây đã sống buông thả, không nghe lời khuyên của người thân để rồi, đang tuổi ăn, tuổi lớn lại phải nuôi con mọn. Không chỉ thế, cũng vì lối sống buông thả ấy mà bây giờ phải đối diện với sự trừng phạt của pháp luật. Gấm mong được trở về chăm sóc cho đứa con nhỏ.

Cái giá phải trả

HĐXX nhận định, hành vi của hai bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Quý chính là kẻ chủ mưu, ra tay sát hại bà Hồng. Nhận thấy, Quý không còn khả năng cải tạo, nên tòa tuyên phạt mức án tử hình về tội “Giết người”. Ngoài ra, Quý phải nhận 10 năm tù về tội “Cướp tài sản”, 4 năm tù về tội “Giao cấu trẻ em vị thành niên”, tổng hợp hình phạt là tử hình. Riêng Gấm bị tuyên phạt 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”,

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sát hại ân nhân, cướp tài sản rồi đưa người yêu “nhí” bỏ trốn