“Ông trùm” phim sex thu lợi gần 200 tỷ đồng nhờ phát tán hơn 11 triệu phim đồi trụy

Ưu Đàm| 30/03/2015 13:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với kiến thức tin học siêu đẳng của mình, Nhật dễ dàng tìm được một công việc ưng ý. Nhưng bản tính lười nhác, hám lợi, y cùng đồng phạm đã tự đeo gông lên cổ mình với bản án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.....

Đằng sau sự hối hận muộn màng ấy, là giọt nước mắt, sự phán xét của lương tâm, dư luận xã hội và những con số “khủng”, khiến những người có mặt tại phiên tòa phải giật mình.

Hơn 11 triệu file phim sex và gần 200 tỷ đồng lợi nhuận

Vừa qua, TAND tỉnh Thừa Thiên Huế mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” đối với Nguyễn Đức Nhật (SN 1983, ngụ phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương; nguyên giám đốc công ty TNHH MTV Nguyễn Ðức Nhật, trụ sở đặt tại Bình Dương) cùng các tay chân thân cận trong đường dây là Đoàn Văn Vĩnh Quốc (SN 1983) , Nguyễn Ích Vũ (SN 1985), Lê Hữu Hiếu (SN 1986) và Lê Văn Tỵ (SN 1988), tất cả cùng ngụ tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Có mặt tại phiên tòa, các bị cáo gục đầu nghe Viện kiểm sát (VKS) đọc cáo trạng, trong ánh mắt xăm soi của nhiều người. Theo đó, tháng 3/2012, Nhật lập và quản trị trang website Ryushare.com, có chức năng lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến có thu phí. Ban đầu, để trang website hoạt động, Nhật thuê hơn 500 server ở nước ngoài (chủ yếu là Hà Lan và Pháp) với số tiền gần năm tỷ đồng mỗi tháng.

Tại website này, mọi người dùng đều tự do đăng ký làm thành viên và được cấp 88 Giga Byte lưu trữ (đơn vị dung lượng - PV) và một Giga Byte đơn vị dung lượng tải về. Bên cạnh đó, Nhật cung cấp thêm hình thức khách hàng VIP bằng cách nạp tiền để sử dụng nhiều quyền lợi và cung cấp nhiều dung lượng đăng tải hơn.

Tiếp tục phát triển website của mình, Nhật đưa ra mô hình giới thiệu hưởng hoa hồng. Khi thành viên chia sẻ dữ liệu, giới thiệu thành viên khách mua VIP thì nhận 60% hoa hồng trên tổng số giá trị. Để thuận tiện cho việc thanh toán, vị giám đốc này liên kết với công ty thanh toán trực tuyến OnePAY làm trung gian thu hộ khoản phí này rồi chuyển cho Nhật. Từ tháng 8/2012 – 9/2014, công ty này đã thu hộ gần 200 tỷ đồng, chuyển cho Nhật hơn 152 tỷ đồng.

Đáng lẽ, đây sẽ là mô hình chia sẻ nhiều dữ liệu nếu như không có chuyện Nhật biến tướng nó thành “web đen”. Các thành viên vì ham món lợi “khủng” 60% ấy nên liên tục đưa nhiều thông tin dữ liệu dễ được chia sẻ như hình ảnh, phim, clip chứa nhiều nội dung đồi trụy, khiêu dâm tràn lan trên trang web này, đồng thời chia sẻ liên tục khắp các trang mạng có nội dung liên quan. Về phần mình là quản trị viên, Nhật không những không tháo gỡ, cảnh báo cho các thành viên, mà còn tham gia quản lý đăng tải, thu lợi từ điều này.

Quy mô của website Ryushare.com ngày một lớn, với hàng ngàn thành viên ở cả trong và ngoài nước. Đáng nói, hầu như tất cả đều tham gia với mục đích kiếm lợi nhuận béo bở. Cụ thể có hơn 800.000 thành viên tham gia, số lượng VIP khoảng 80.000 với mức phí chừng 300.000 đồng/người/tháng.

“Ông trùm” phim sex thu lợi gần 200 tỷ đồng nhờ phát tán hơn 11 triệu phim đồi trụy

Các đối tượng đứng nghe tòa tuyên án (Nguyễn Đức Nhật đứng trước)

Tại Việt Nam có 406 VIP, riêng ở Huế, cơ quan điều tra xác định được Hiếu, Tỵ, Vũ và Quốc là những chân rết tích cực nhất trong đường dây này. Chỉ trong một thời gian ngắn cả bốn đối tượng thường xuyên sử dụng, lưu trữ và phát tán một số lượng lớn hình ảnh, phim sex. Cụ thể, Hiếu tải gần 5.900 file (tập tin lưu trữ trên máy tính - PV), Vũ tải gần 5.200 file, Tỵ tải gần 5.000 file, Quốc tải gần 2.400 file. Số tiền thu được lần lượt là 2,2 tỷ đồng, 1,7 tỷ đồng, 65 triệu đồng và 40 triệu đồng. Từ món hời này, bốn đối tượng còn tích cực giới thiệu thêm nhiều thành viên mới, trở thành những chân rết đắc lực của Nhật.

Nhận thấy sự nguy hiểm của hành vi phạm tội của các vị cáo ảnh hưởng lớn đến văn phong, mỹ tục, suy đồi đạo đức, ảnh hưởng trật tự an ninh xã hội, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Đức Nhật ba năm sáu tháng tù, nộp phạt 30 triệu đồng; Lê Hữu Hiếu bốn năm tù, nộp phạt 30 triệu đồng; Lê Văn Tỵ một năm sáu tháng tù, nộp phạt 10 triệu đồng; Nguyễn Ích Vũ một năm tù, nộp phạt bảy triệu đồng và Đoàn Văn Vĩnh Quốc chín tháng tù giam, nộp phạt 5 triệu đồng đều về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Chia sẻ cùng PV phía ngoài phòng xử án, ông Trần Văn Liêm (SN 1954, ngụ TP. Huế), rùng mình cho biết: “Nghe tòa đọc 11 triệu file phim sex và gần 200 tỷ thu lợi từ những sản phẩm đồi trụy đó mà chúng tôi quá kinh hãi. Liệu những con số khủng ấy sẽ ảnh hưởng đến bao nhiêu thế hệ trẻ và nhất là ở một nước coi trọng thuần phong mỹ tục như Việt Nam ta?”.

“Chuyện không ai ngờ”

Để nắm thêm thông tin, PV tìm về quê nhà của các đối tượng trên. “Chuyện không ai ngờ”, đó là câu nói đầu tiên của những người dân nơi đây khi biết tin này. Đa số họ xuất thân từ những gia đình gia giáo, được học hành tử và rất am hiểu công nghệ thông tin.

Tại thôn Dương Nổ Đông (xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế), nơi cư trú của Đoàn Văn Vĩnh Quốc, những người dân ở đây cho biết, Quốc sinh ra trong một gia đình có học thức và rất được lòng bà con chòm xóm. Bố mẹ Quốc nguyên là cán bộ từng công tác lâu năm tại TP. Huế.

Trong gia đình có ba anh em, Quốc là người con thứ hai tốt nghiệp trung cấp tin học. Sau khi ra trường, Quốc mở tiệm sửa chữa máy vi tính, còn hai người anh em kia đều là giáo viên. Ông Nguyễn Văn D. (55 tuổi, hàng xóm) cho biết: “Gia đình đó đều là những người có học, có tri thức. Ngày mà đứa con bị bắt đi, cả xóm ai cũng hoảng vì không biết mắc tội gì. Nó cũng đã có gia đình riêng yên ấm. Nay làm nên chuyện động trời vậy ai cũng khiếp hồn”.

Khác với Đoàn Văn Vĩnh Quốc, đối tượng Nguyễn Ích Vũ (ngụ thôn Lại Thế, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang) dù xuất thân trong một gia đình bố mẹ đều là lao động chân tay nhưng Vũ cũng được ăn học tới nơi tới chốn và rất rành tin học. Bố Vũ là tài xế, đi xe cả ngày và mẹ thì đi theo để phụ cho chồng. Vũ là con trai đầu, sau có hai em và đang đi học, cả ba anh em đều là những người hiền lành trong mắt người dân địa phương. Trong thời gian tại ngoại chờ ngày xét xử, Vũ không hề bước chân ra đường, hay tụ tập nơi đông người.

Bà Trần Thị H. (46 tuổi, bán quán nước ở gần nhà Vũ) cho biết, việc Vũ bị bắt khiến nhiều người trong xóm bất ngờ, ai nấy đều cho rằng có hiểu lầm gì đó. Vì lâu nay, trong mối quan hệ hàng xóm láng giềng Vũ là một người hiền lành, được nhiều người yêu mến. Vũ không hề nhậu nhẹt, say xỉn hay mê cờ bạc. Việc Vũ bị dính tới vụ án phát tán văn hóa phẩm đồi trụy lên mạng khiến nhiều người bất ngờ.

Với những người dân hiền lành, chân phác ở nông thôn, việc làm này của những đối tượng trên rất khó chấp nhận, khiến họ bức xúc. Tuy nhiên, xen lẫn với sự bất bình, người dân cũng cảm thấy nuối tiếc vì sự mù quáng mà những người thanh niên hiền lành, giỏi giang kia phải trả giá bằng tuổi thanh xuân của mình: “Cái bia chữ thì dễ xóa, bia miệng lắm lúc cũng oan nghiệt lắm”, một người dân ngậm ngùi. 

Trách nhiệm bên liên quan

Ở một diễn biến khác có liên quan, Hội đồng xét xử cũng đã “nhắc nhở” đối với người đại diện công ty OnePAY. Rõ ràng việc thiếu trách nhiệm, bất chấp để thu lợi lớn mà không hiểu rõ đối tác của công ty này đã gián tiếp tiếp tay cho những hành động phạm tội trên, gây ra hậu quả rất lớn đối với xã hội. Đằng sau bản án nghiêm khắc của pháp luật còn là những hệ lụy xã hội khôn lường.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ông trùm” phim sex thu lợi gần 200 tỷ đồng nhờ phát tán hơn 11 triệu phim đồi trụy