Mẹ chồng nàng dâu thi nhau làm nhục hàng xóm

Đoàn Nga| 13/04/2016 18:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nghe tiếng mẹ chồng la hét, hai cô con dâu của bà Thư là Tám và An, liền chạy ra túm đầu chị P đập xuống nền đường bê tông rồi hỗ trợ mẹ chồng dùng rơm đốt vùng kín của người hàng xóm.

Sau gần 1 tháng hoãn phiên xét xử, phiên xét xử phúc thẩm 3 mẹ con bị cáo Đàm Thị Thư, 56 tuổi và Nguyễn Thị Tám, 26 tuổi; Đàm Thị Thúy An, 24 tuổi (cùng ở thôn Sơn Đoài, xã Tân Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) đã được TAND thành phố Hà Nội mở lại. 3 bị cáo này bị truy tố về tội “Làm nhục người khác”.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Sóc Sơn, do mâu thuẫn về đất đai nên giữa gia đình bà Thư và chị Đàm Thị P, 42 tuổi (hàng xóm nhà bị cáo Thư) coi nhau như thù địch.

Khoảng 7h sáng, khi đi xe đạp ngang qua nhà Thư, chị P buông lời chửi bậy khiến hai bên xảy ra cãi vã. Bà Thư vô cùng bực tức vì mới sáng sớm đã bị chửi bới vô cớ nên bà này lấy rơm quấn thành cụm nhỏ cất đi để đợi cơ hội “dằn mặt" hàng xóm.

Khoảng 2 tiếng sau, khi thấy chị P đang đạp xe ngang qua ngõ nhà mình, bà Thư lao ra, kéo đổ xe khiến chị P ngã xuống đường. Nghe tiếng mẹ chồng la hét, hai cô con dâu của bà Thư là Tám và An, liền chạy ra túm đầu chị P đập xuống nền đường bê tông.

Sau đó, An giữ chân nạn nhân để mẹ chồng lột quần hàng xóm. Được mọi người can ngăn, chị P kịp kéo trang phục lên. Lúc này, Thư chạy vào lấy nhúm rơm chuẩn bị trước đó châm lửa đốt vùng kín của chị P, nhưng do trời mưa, lửa vụt tắt.

Chưa hả giận, Thư tiếp tục sai Tám lấy nhúm rơm thứ hai ra đốt hàng xóm. Ngọn lửa từ nhúm rơm của Tám đã khiến chị P cháy xém một mảng ở đùi phải. Khi hàng xóm vào can ngăn, chị P mới thoát thân.

Tại phiên tòa sơ thẩm vào tháng 10/2015, bị cáo Thư trình bày, mình không tụt quần, làm nhục, không đánh và đốt vào vùng kín của chị P. Các con dâu của bị cáo không tham gia giằng co với chị P.

Bị cáo Thư thừa nhận chỉ một mình bà ta giằng co với người hàng xóm là vì do chị Phượng chửi bới nên bị cáo đuổi theo và nắm lấy xe đạp khiến chị này ngã. Người hàng xóm đã lăn ra đường và kêu gào. Khi chị P ngã xuống đường, bị cáo Thư đã xông vào giằng co kéo tay chị P đang giữ cạp quần. Việc chuẩn bị nhúm rơm, bị cáo Thư cho biết là để đốt vía khi khách mua hàng chứ không nhằm mục đích đốt chị P.

Bản án sơ thẩm cũng ghi nhận lời khai của nhiều nhân chứng cho rằng, có việc ba mẹ con bị cáo Thư đã hành hung và làm nhục chị P. Theo lời nhân chứng trong bản án sơ thẩm, họ chứng kiến việc Thúy An giữ chân để mẹ chồng tụt quần hàng xóm. Và mẹ con bà Thư còn dùng rơm đốt vào vùng kín của nạn nhân.

Theo nhận định của tòa cấp sơ thẩm, hành vi của ba mẹ con bị cáo Thư đã cấu thành tội “Làm nhục người khác”. Tuy nhiên, do bị hại cũng có một phần lỗi nên TAND huyện Sóc Sơn đã tuyên phạt bị cáo Thư 15 tháng tù, Tám 9 tháng tù và An 6 tháng tù, đồng thời phải bồi thường hơn 18 triệu đồng cho chị P.

Không đồng tình với bản án của TAND huyện Sóc Sơn, 3 bị cáo đã làm đơn kháng cáo.

Chiều ngày 12/4, sau nửa ngày xét xử, HĐXX quyết định nghị án kéo dài tới ngày 13/4 sẽ tuyên án. Bất ngờ, ngày 13/4, HĐXX lại quay lại phần thẩm vấn đối với một số nhân chứng. Tuy nhiên, lời khai của hai nhân chứng được mời tới phiên tòa lại “vênh” nhau hoàn toàn.

Mẹ chồng nàng dâu thi nhau làm nhục hàng xóm

Mẹ con bị cáo Thư tại phiên tòa

Nhân chứng đầu tiên là chị Nguyễn Thị Mai (trú ở thôn Sơn Đoài, sống ở gần nhà bị cáo và bị hại) khẳng định, chị đã chứng kiến cả ba mẹ con bị cáo Thư cùng nhau xông vào vật lộn, giằng co, tụt quần và dí mồi lửa vào “vùng kín” của chị P. 

Khi lửa bị tắt thì một người con trai của bị cáo Thư đứng gần đó dùng bật lửa châm lại. “Chính tôi cùng đứa cháu phải đẩy chị P vào nhà mình và đóng cổng lại”, chị Mai khẳng định. Chị Mai cho hay, trước khi làm nhục chị P, bị cáo Thư còn gây gổ với chị và phá nát cả ruộng lúa nhà chị do thửa ruộng hai nhà gần nhau nên khi đi làm đã xảy ra mâu thuẫn.

Còn anh Đàm Quang Long- người tham gia can ngăn vụ xô xát khai rằng, có việc ba bị cáo và chị P vật lộn nhau. Khi chạy đến can ngăn, anh đã quát Tám và An (là cháu họ của anh Long) thì cả hai đều dừng lại, không tham gia hành hung chị P nữa và bị cáo Thư cũng nghe theo lời khuyên của anh Long.

Về nhúm rơm mà các bị cáo dí vào vùng kín của nạn nhân thì anh Long cho hay không để ý “Do sự việc lúc đó lộn xộn, sự việc diễn ra nhanh, tôi không nhìn thấy mồi rơm và cũng không nhìn thấy có ai đó dí vào “vùng kín” bị hại”, anh Long cho hay.

Ngoài hai nhân chứng này còn nhiều người khác trong đó có mẹ đẻ chị Mai chứng kiến sự việc nhưng khi HĐXX triệu tập bà này tới phiên xử để thẩm vấn nhưng đã không đến.

Tại phiên thẩm vấn hôm qua (12/4), bị cáo Thư đã thừa nhận cùng với hai con tấn công, đốt vùng kín của chị P thì tại phiên thẩm vấn hôm nay, bị cáo An liên tục khẳng định không tham gia cùng mẹ chồng tấn công chị P mà chỉ có mặt ở hiện trường theo dõi sự việc.

Trước lời khai mâu thuẫn của những người làm chứng và của các bị cáo, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ lại lời khai của các nhân chứng và những người có liên quan.

Tới tham dự phiên tòa, một người họ hàng của bị cáo Thư cho hay, việc đánh người dường như là “truyền thống” của bị cáo. Bởi, trước khi hành hung chị P, Thư còn đánh một người hàng xóm khác trọng thương, phải bồi thường 7 triệu đồng. Ngoài ra một người hàng xóm khác cũng bị bà ta đánh “te tua”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng nàng dâu thi nhau làm nhục hàng xóm