Hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

T.T| 18/03/2016 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước vào ngày 21/3 tới và phiên tòa sẽ được mở lại khi hoàn tất các thủ tục theo quy định.

Chiều 18/3, Luật sư Lê Văn Nam, Công ty Luật hợp danh Đông Á, TP HCM, (người bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến ở phiên sơ thẩm) đã cho biết thông tin trên. Theo đó, lý do TAND cấp cao đưa ra là bị cáo Tiến không đồng ý luật sư do tòa chỉ định. Bị cáo này chỉ yêu cầu luật sư Nam bào chữa tại phiên phúc thẩm chứ không yêu cầu người khác. 

Ông Nam cho biết thêm, TAND cấp cao cũng đã tiếp nhận đơn Đề nghị chấp nhận tham gia bào chữa cho bị cáo Vũ Văn Tiến của ông.

Hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước

Các bị cáo Tiến, Dương, Thoại tại phiên sơ thẩm

Được biết, bị cáo Trần Đình Thoại cũng không đồng ý luật sư chỉ định mà vẫn yêu cầu luật sư Phạm Quốc Hưng (là người bào chữa cho Thoại tại tòa sơ thẩm). Phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra sau khi tòa án làm lại trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật. Trước đó, dự kiến phiên phúc thẩm sẽ diễn ra vào ngày 21/3.

Liên quan đến bảng tập hợp gần 10.000 chữ ký mà gia đình Tiến vận động người dân khắp cả nước để giảm án cho con, Luật sư Nam cho biết, ông sẽ xác minh, sàng lọc sau đó sẽ chuyển đến cơ quan tố tụng. Luật sư Nam khẳng định, bảng chữ ký này không phải là tình tiết giảm nhẹ, đó chỉ là một kênh tham khảo vì chưa có luật nào quy định.

Trước đó, ngày 17/12/2015, TAND tỉnh Bình Phước đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt: Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) tử hình, Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình và Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù cùng về tội Giết người, Cướp tài sản. Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn Dương không kháng cáo mà làm đơn xin ân xá gửi Chủ tịch nước.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hải Dương và Lê Thị Ánh Linh (con gái ông Mỹ) có quan hệ tình cảm từ tháng 10/2013 đến tháng 5/2015 thì chia tay. Cho rằng bị gia đình chị Linh ngăn cản tình cảm nên Dương đã lên kế hoạch trả thù và cướp tài sản.

Để thực hiện ý đồ của mình, Dương đã mua nhiều hung khí và bàn bạc kế hoạch với Trần Đình Thoại. Rạng sáng ngày 5/7, Dương và Thoại đến biệt thự nhà ông Mỹ gây án nhưng bất thành, sau đó Thoại từ chối tham gia nhưng vẫn mua dao cho Dương gây án.

Đến trưa ngày 6/7, Dương điện thoại rủ Tiến tham gia và nói sẽ chia tiền cướp được cho Tiến nên Tiến đã đồng ý.

Rạng sáng ngày 7/7, Dương và Tiến đột nhập gia đình ông Mỹ rồi lần lượt sát hại 6 người, chỉ riêng bé Na (là con út của gia đình, 18 tháng tuổi) Dương không hạ sát. Sau khi giết người, Dương và Tiến còn cướp tài sản.

6 nạn nhân được xác định là: ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi), bà Lê Thị Ánh Nga (42 tuổi, vợ ông Mỹ), Lê Quốc Anh (15 tuổi, con trai ông Mỹ, bà Nga), Lê Thị Ánh Linh (20 tuổi, con gái ông Mỹ, bà Nga), Dư Ngọc Tố Như (18 tuổi, cháu bà Nga) và Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu bà Nga).

Ngày 10/7, Dương và Tiến bị bắt. Đến ngày 13/7, Dương và Tiến bị khởi tố, trước đó ngày 8/7 vụ án được khởi tố. Sau đó 1 tháng, từ lời khai của Dương, vào ngày 9/8 cơ quan điều tra bắt tiếp Trần Đình Thoại vì có liên quan đến vụ án, đến ngày 10/8, Thoại bị khởi tố.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoãn phiên xét xử phúc thẩm vụ thảm sát Bình Phước