Em vợ bắn thấu ngực anh rể để bảo vệ chị gái

Hà Thúy (TAND tỉnh Hà Giang)| 01/01/2015 10:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/12/2014, TAND tỉnh Hà Giang đã đưa Vũ Mạnh Tuyên ra xét xử về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính

Ngày 10/03/2014 do mâu thuẫn giữa hai vợ chồng Nông Văn Lương (SN 1966, ở thôn Mai Sơn, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái) và Vũ Thị Dự, (SN 1975), dẫn đến cãi vã.

Bị chồng đuổi ra khỏi nhà, Dự bỏ sang nhà bố đẻ là ông Vũ Đức Tư (ở thôn Yên Thượng, xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang).

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 11/03/2014, khi Dự đang ăn cơm cùng gia đình thì nhận được điện thoại của Lương và nói: “Mày chưa thấy quan tài mày chưa nhỏ lệ à”, nghe điện xong Dự có nói với mọi người trong mâm cơm biết về nội dung Lương  gọi điện đến, trong mâm cơm lúc đó gồm có ông Tư, bà Tác (vợ ông Tư) và Vũ Mạnh Tuyên (SN 1982, là con trai thứ ba của ông Tư); Nghiêm Thị Thái (SN 1983, vợ Tuyên).

Khoảng 20 giờ ngày 11/03/2014, Nông Văn Lương đi sang nhà bố vợ để tìm Dự. Khi đi, Lương có mang theo một thanh kiếm dài gần 1m và một chiếc kéo dài khoảng 20cm. Khoảng 20 giờ 30 phút cùng ngày, Lương đến nhà ông Tư. Lúc này trong nhà ông Tư đang có Vũ Mạnh Quang SN 1984, Vũ Mạnh Tuyển SN 1978 (là hai con trai ông Tư) và Vũ Đình Tám (em trai ông Tư) ngồi chơi. Còn Vũ Mạnh Tuyên đang đun nước dưới bếp.

Vừa vào đến nhà thấy vợ đang nằm trên giường, Lương cầm kéo lao vào đâm Dự nhưng Dự bỏ chạy được ra ngoài. Lương tiếp tục cầm kéo đâm anh Quang và anh Tuyển nhưng không trúng.

Em vợ bắn thấu ngực anh rể để bảo vệ chị gái

Vũ Mạnh Tuyên tại phiên tòa

Vừa lúc đó thì Vũ Quang Tuyên đi từ dưới bếp lên. Thấy anh rể hung hãn Tuyên bảo Lương: "Anh không được đâm người nhà tôi", Lương đáp: “Tao giết chết chúng mày”. Nói xong, Lương cầm kéo lao vào đâm Tuyên nhưng Tuyên lùi lại và quay đầu chạy dọc theo hè xuống bếp. Lương tiếp tục cầm kéo đuổi theo sau.

Tuyên chạy vào trong  bếp lấy 1 khẩu súng kíp tự chế đã nhồi đạn sẵn từ trước để trên gác bếp. Lương tay cầm kéo lao về phía Tuyên. Tuyên cầm súng chỉ vào người Lương và tiếp tục yêu cầu Lương bỏ kéo xuống nhưng Lương không bỏ mà tiến lên dùng tay trái túm vào nòng súng và tay phải cầm kéo vung lên đâm Tuyên. Tuyên giật khẩu súng về sau làm cho Lương không cướp được súng.

Sau đó, Tuyên cầm súng bỏ chạy ra hướng cổng, nhưng Lương vẫn tiếp tục đuổi theo. Thấy vậy, Tuyên cầm súng quay lại và bóp cò. Súng nổ, Lương trúng đạn vào ngực trái và ngã vật xuống sân. Tuyên chạy lại để đưa Lương đi cấp cứu thì mới phát hiện Lương đã chết. Sau khi gây án, Tuyên đã ra công xã Vĩ Thượng đầu thú.

Tại phiên toà, Vũ Mạnh Tuyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Vũ Mạnh Tuyên 10 tháng tù về tội Giết người do vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Em vợ bắn thấu ngực anh rể để bảo vệ chị gái