Dự kiến xét xử vụ thảm án ở Quảng Ninh vào ngày 16/12

Khôi Anh| 13/12/2016 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo dự kiến, TAND tỉnh Quảng Ninh sẽ đưa bị cáo Doãn Trung Dũng - kẻ sát hại 4 bà cháu trong gia đình tại phường Phương Nam, TP Uông Bí ra xét xử vào ngày 16/12 tới.

Theo đó, Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã hoàn tất cáo trạng truy tố Doãn Trung Dũng về hai tội Giết người và Cướp tài sản.

Dự kiến xét xử vụ thảm án ở Quảng Ninh vào ngày 16/12

Theo dự kiến Doãn Trung Dũng sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 16/12 tới

Cáo trạng nêu rõ, vào khoảng 19h ngày 23/9, Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại địa chỉ phường Phương Nam, TP.Uông Bí mục đích để vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên khi Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. 

Tại nhà lúc này chỉ có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát (SN1955); hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), cháu PhạmThu Hà (SN 2008) và con của chị Vũ Kim Oanh, chị gái chị Thanh là cháu Vũ Khánh Huyền (SN 2013).

Khi vào nhà, Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối. Do lúc này trời mưa và tối nên bà Hát đã bảo Dũng ở lại ăn cơm rồi ngủ lại, vì Dũng là chồng của cháu gái bà Hát.

Trong lúc ăn cơm, Dũng có gọi cháu Hưng là “thằng chó”, cháu Hưng nói lại “thế bác cũng là chó” nên Dũng rất bực tức. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1.

Đến khoảng 23h đêm, do vẫn còn bực mình chuyện bị cháu Hưng cãi lại, nên khi thấy Hưng dậy đi vệ sinh Dũng đã theo về phòng, dùng tay trái bịt miệng cháu Hưng, tay phải dùng con dao mang theo từ trước đâm cháu Hưng tử vong rồi đem đặt cháu vào giường.

Thấy động, cháu Hà ngủ cùng giường với Hưng thức giấc định kêu cứu thì bị Dũng khống chế đưa xuống gian phụ cuối ngôi nhà rồi giết, rồi Dũng thản nhiên quay lại phòng khách ngủ tiếp.

Rạng sáng, khi bà Hát và cháu Huyền thức dậy xuống khu vực nhà phụ, Dũng lặng lẽ theo sau. Khi bà Hát phát hiện thi thể cháu Hà và kêu lên thì Dũng lấy con tiện gỗ ở cầu thang đánh vào đầu bà Hát và cháu Huyền. Sau đó, Dũng còn lấy dao đâm khiến cả hai nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Dũng bình tĩnh quay lại gian phụ tháo hoa tai, nhẫn trên người bà Hát rồi mới đi về nhà mình tắm rửa. Sáng 24/9, Dũng đưa vợ đi làm rồi đến một hiệu vàng ở thị xã Quảng Yên bán chiếc nhẫn lấy 3, 2 triệu đồng. Riêng đôi bông tai Dũng dùng đèn khò nung chảy rồi mang ra TP.Uông Bí bán. Sau đó Dũng về nhà cất dao bầu trên nắp bể nước và ngồi đánh bạc với một số đối tượng khác.

Khi cơ quan Công an xác định Dũng là nghi phạm chính của vụ án đã đến nhà triệu tập Dũng nhưng Dũng đã bỏ trốn. Cơ quan chức năng đã thu giữ con dao hung khí và các tang vật có liên quan.

Ngày 26/9, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng về tội “Giết người, Cướp tài sản”. Đến 21h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Tại cơ quan Công an, Dũng khai toàn bộ hành vi phạm tội. Dũng cũng khai nhận thêm, chiều 23/9, vào ngày gây án, Dũng đã sử dụng ma túy đá. Nguyên nhân Dũng đâm chết cháu Hưng là do bực tức với câu nói của cháu trước đó. Với cháu Hà là do cháu bé tỉnh dậy và định kêu cứu.

Riêng với bà Hát, do khi trở lại phòng khách ngủ, Dũng có nghe tiếng người nói chuyện thì thào bên ngoài nhà nên nghĩ bà Hát báo người đến bắt. Dó đó, Dũng chờ khi bà Hát dậy và phát hiện cháu Hưng, cháu Hà đã bị giết thì lập tức giết bà Hát và cháu Huyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự kiến xét xử vụ thảm án ở Quảng Ninh vào ngày 16/12