Bỏ nhà đi rồi trở về trộm tiền của chồng "hờ"

Mạnh Hùng| 28/09/2017 17:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/9, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Nguyễn Thị Hải (35 tuổi, trú tại Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, sau khi chồng chết, Nguyễn Thị Hải gặp anh Chu Bá Minh (SN 1965, trú tại Bắc Giang) và có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó, Hải và anh Minh đã chung sống với nhau như vợ chồng từ năm 2004, tuy nhiên hai người lại không đăng ký kết hôn.

Sau khi về ở với nhau, chị Hải lần lượt sinh cho anh Minh 2 con trai. Cuộc sống gia đình của hai người khá êm ấm, cho đến đầu năm 2016, Hải thường xuyên bỏ nhà đi. Đến khoảng giữa tháng 4/2017, người “vợ hờ” này quay về nhà anh Minh ở đường Giải Phóng và ở lại đó.

Đến tối 19/4/2017, anh Minh đi làm về, vào nhà tắm giặt và có để ví tiền trong túi lilon, treo trên móc treo quần áo trong nhà tắm. Trong ví của anh Minh lúc đó có 54 triệu đồng.

Lợi dụng lúc anh Minh gội đầu, không để ý và trông giữ số tiền trên, Hải nảy sinh ý định trộm cắp số tiền trên của anh Minh. Nghĩ là làm, Hải lén lút lấy chiếc ví của chồng rồi đi ra ngoài. Ngay sau đó, anh Minh phát hiện chiếc ví để trong túi nilon treo trên móc áo đã bị Hải lấy mất.

Bỏ nhà đi rồi trở về trộm tiền của chồng

Hình minh họa

Ngay sau đó, anh Minh đuổi theo Hải, Hải bỏ chạy ra ngoài đầu ngõ. Vừa chạy, Hải vừa rút toàn bộ số tiền có trong ví và vứt lại chiếc ví. Hải chạy vào nhà một người quen ở đường Giải Phóng, chạy lên gác xép, đóng cửa lại, cố thủ bên trong. Đứng bên ngoài đập cửa, anh Minh liên tục yêu cầu Hải trả lại tiền. Bị chồng đòi nhiều, Hải trả lại cho anh Minh hơn 34 triệu đồng, còn lại số tiền 20 triệu đồng, chị ta cất vào người.

Thấy số tiền Hải trả lại còn thiếu, anh Minh tiếp tục yêu cầu Hải phải trả nốt tiền cho mình, nhưng không được. Tức giận trước thái độ không trung thực và ngoan cố của “vợ hờ”,  anh Minh giằng cửa làm vỡ 1 ô cửa kính rồi báo Công an đến.

Tại cơ quan Công an, Hải thừa nhận hành vi phạm tội của mình và tự nguyện giao nộp lại số tiền 20 triệu đồng.

Trong quá trình điều tra, Hải không có mặt tại nơi cư trú. Ngày 11/7/2017, Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định truy nã đối với Hải. Đến ngày 12/7/2017, Nguyễn Thị Hải đã bị cơ quan Công an đã bắt giữ.

Phiên tòa xét xử ngày hôm nay đã phải tạm hoãn vì con bị cáo Nguyễn Thị Hải đang phải cấp cứu tại bệnh viện, cần có sự chăm sóc của mẹ.

Sau khi tuyên bố hoãn tòa, HĐXX TAND quận Hoàng Mai cũng có quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn, cho Hải được tại ngoại để về chăm sóc con trai mình đang nằm viện.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bỏ nhà đi rồi trở về trộm tiền của chồng "hờ"